Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2016

Bạn đã biết gì về bệnh viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý do bị nhiễm khuẩn xảy ra ở đường tiết niệu,  bệnh này rất phổ biến cho cả nam và nữ nhưng vẫn còn rất ít người biết đến nguyên nhân gây ra bệnh này. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Đường tiết niệu là một hệ thống bao gồm rất nhiều bộ phận quan trọng cấu thành nên: thận, bàng quang, niệu quản, niệu đạo. Các bộ phận này có nhiệm vụ đào thải các chất lỏng dư thừa và các chất hòa tan độc hại ra bên ngoài cơ thể. Vì vậy, Khi bạn bị viêm đường tiết niệu, các chức năng của các bộ phận này đều sẽ bị ảnh hưởng lớn và dẫn đến bị gián đoạn.
Viêm tiền liệt tuyến ở nam giới
Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm xảy ra ở đường tiết niệu, nguyên nhân là do vi khuẩn gây viêm nhiễm. Tình trạng viêm nhiễm không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống của người bệnh nhưng gây hiện tượng đau rát và khó chịu, làm xáo trộn sinh hoạt và tinh thần người bệnh.
– Bệnh nhân mắc viêm đường tiết niệu sẽ thường trải qua cảm giác: muốn đi tiểu liên tục nhưng mỗi lần đi lượng nước tiểu rất ít.
– Hay có cảm giác đau buốt khi đi tiểu như bị kim châm.
– Đau và nóng rát vùng bụng dưới và lưng.
– Nước tiểu có màu xẫm, khi đi tiểu khá khó khăn, tiểu rắt, bụng đau ậm ạch gây khó chịu.
– Khi tình trạng viêm nhiễm nặng có thể làm lây lan đến thận gây ra các biến chứng như đau lưng, buồn nôn và nôn, sốt, ớn lạnh.
>> Tìm hiểu thêm về bệnh u xơ tiền liệt tuyến
Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu mà bạn cần phải biết bởi biết được nguyên nhân của bệnh cũng chính là biết được phương hướng và cách thức điều trị sao cho phù hợp, hiệu quả nhất. Các nguyên nhân chính đó bao gồm:
– Viêm đường tiết niệu chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Chúng có thể bơi ngược dòng từ bộ phận sinh dục ngoài rồi bơi lên tới thận, sau đó gây ra một loạt các bệnh ở viêm niệu đạo, viêm bàng quang và nhiều bộ phận khác.
xét nghiệm
– Có tới 90% các trường hợp gây ra bệnh là do vi khuẩn E.Coli. Do đó, nếu quan hệ tình dục không an toàn, các thủ thuật y tế như phẫu thuật nội soi không đảm bảo vệ sinh,…sẽ là nguyên nhân gây ra viêm đường tiết niệu.
– Các bệnh như sỏi đường tiết niệu, phì đại tiền liệt tuyến, ứ trệ nước tiểu do u hoặc những người có hệ miễn dịch kém, tuổi cao là các đối tượng dễ mắc viêm đường tiết niệu nhất.
– Ngoài ra, yếu tố về môi trường, nhiệt độ cũng là nguyên nhân gây ra bệnh mà mọi người cần đặc biệt chú ý.
Khi có biểu hiện của các triệu chứng trên, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt. Để việc điều trị không gặp trở ngại và bệnh được phát hiện sớm sẽ giúp thời gian điều trị được thu hẹp, chi phí cũng được tiết kiệm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét