Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Tiểu buốt đau vùng bụng dưới là biểu hiện của bệnh gì ?

Tiểu buốt và đau bụng dưới là một trong các biểu hiện của tình trạng cơ thể bị mắc bệnh lý, đặc biệt là các bệnh lý viêm nhiễm có liên quan đến hệ tiết niệu. Đối với nữ giới đó có thể được coi là các nguyên nhân của một số loại bệnh sau:
Viêm niệu đạo: niệu đạo là cơ quan có chức năng bài tiết nước tiểu, nếu quá trình vệ sinh không được đảm bảo thì nguyên nhân gây ra viêm nhiễm ở cơ quan này là rất lớn. Triệu chứng chủ yếu của bệnh lý này đó là tình trạng tiểu buốt, đau và căng tức ở vùng bụng dưới, kèm thêm là các cơn đau ở vùng chậu. ­
>> Các nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường tiết niệu.
Lậu: là một trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm, sau khoảng từ 2­7 ngày kể từ khi bắt đầu bị nhiễm bệnh, người bệnh sẽ có các biểu hiện đầu tiên như tiểu dắt, tiểu buốt, đau ở vùng bụng dưới, cảm giác đau rõ nét khi người bệnh quan hệ tình dục, kèm theo triệu chứng xuất hiện như dịch mủ trắng ở vùng niệu đạo, khí hư sẽ xuất hiện nhiều và gây ra mùi hôi khó chịu. ­

Viêm bàng quang: là tình trạng bị viêm nhiễm diễn ra ở bàng quang, biểu hiện rõ ràng nhất là tình trạng tiểu dắt, tiểu buốt, người bệnh hay đi tiểu nhiều lần, đau tức ở vùng bụng dưới. ­
Sỏi niệu đạo: là tình trạng xuất hiện sỏi trong đường niệu đạo di chuyển từ bàng quang xuống gây ra chít hẹp niệu đạo, tạo cảm giác khó khăn khi đi tiểu gây tiểu buốt và tiểu dắt.
>> Tại sao lại bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến?
Thông thường thì đối với tình trạng này, người bệnh thường có xu hướng ngại uống nước để hạn chế việc đi tiểu nhiều lần, tuy nhiên việc này còn khiến tình trạng bệnh lý có diễn biến nặng hơn vì không thường xuyên diễn ra quá trình đào thải, vi khuẩn trú ngụ trong cơ thể càng lâu, tình trạng viêm nhiễm diễn ra càng nặng.
Đối với trường hợp của trên, các chuyên gia cũng khuyến cáo cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thực hiện thăm khám và làm các xét nghiệm kịp thời để biết chính xác bệnh lý mình đang mắc phải là gì? Từ đó có phương án điều trị thích hợp nhất. Đặc biệt đối với đường tiết niệu và âm đạo của nữ giới rất gần nhau, vì vậy khiến viêm nhiễm có thể lây lan sang âm đạo, ngược dòng lên cổ tử cung gây viêm nhiễm ở hệ thống cơ quan sinh sản (viêm cổ tử cung) sẽ ngăn cản đến việc thụ thai của bạn, do đó việc thăm khám và điều trị kịp thời là vô cùng cần thiết.

Bạn hãy tìm đến phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra hiện trạng của sức khỏe, nếu mắc bệnh các bác sĩ sẽ áp dụng phác đồ điều trị phù hợp với bạn nhất để bệnh mau khỏi nhất.
>> Triệu chứng bệnh u xơ tiền liệt tuyến mà bạn nên biết !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét