Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Khi bị đi tiểu rắt là biểu hiện của bệnh gì ?

Tiểu rắt là tình trạng bệnh mà bất cứ ai cũng đã từng gặp phải ít nhất một lần trong đời. Nếu nó chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó biến mất thì không có gì đáng lo ngại. Nhưng tình trạng tiểu rắt diễn ra liên tục trong một thời gian dài, thường xuyên, và kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì bạn phải hết sức cẩn thận vì rất có thể nó là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý về phụ khoa, nam khoa, các bệnh hay lây truyền qua đường tình dục mang tính chất rất nguy hiểm. Vậy, đã có bao giờ bạn thắc mắc xem khi bị đi tiểu rắt là biểu hiện của những bệnh gì chưa?
>> Các biến chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Các chuyên gia cho biết, khi tình trạng tiểu rắt kéo dài một khoảng thời gian dài sẽ khiến cho người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu, bức bối về mặt tâm lý. có nhiều trường hợp sức khỏe người bị bệnh còn bị giảm đi một cách rõ rệt. Nguyên nhân gây ra tình trạng tiểu rắt có rất nhiều, nhưng qua nghiên cứu thăm khám, điều trị thực tế cho hàng nghìn bệnh nhân, thì các chuyên gia cũng đã cho biết, tiểu rắt có thể là biểu hiện của một trong số các bệnh điển hình sau:
Bệnh lậu: Nếu mà bạn thường xuyên bị đi tiểu rắt, kèm theo là triệu chứng tiểu buốt, dịch âm đạo tiết ra nhiều có màu vàng, xanh hoặc trắng đục thì có khả năng bạn bị mắc bệnh lậu là rất cao.
Viêm đường tiết niệu: Khi bị mắc viêm đường tiết niệu dấu hiệu hay gặp và điển hình nhất đó là tình trạng tiểu rắt, kèm theo đó là đi tiểu buốt. Tình trạng này sẽ có xu hướng ngày càng nặng theo thời gian. Bạn cũng có thể gặp phải một số triệu chứng khác như: đau vùng bụng dưới, đau thắt lưng, sốt, nước tiểu có màu sẫm hoặc tiểu dính máu.
Viêm bàng quang, viêm niệu đạo: Khi mắc bệnh này bạn không chỉ bị tiểu rắt mà còn tiểu buốt, tiểu ra máu. Trường hợp do lậu cầu bạn sẽ tiểu ra mủ.

U xơ tuyến tiền liệt: U xơ tuyến tiền liệt sẽ khiến cho nam giới luôn trong tình trạng tiểu rắt, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, đi tiểu nhiều lần nhưng số lần nước tiểu mỗi lần rất ít.
Đó là các căn bệnh điển hình đã gây ra tình trạng tiểu dắt của người bệnh. Nếu bạn đang bị tiểu rắt, hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và được chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Khi bệnh được phát hiện sớm thì tỉ lệ chữa trị thành công, hiệu quả sẽ càng cao, ngăn chặn được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra đối với sức khỏe người bệnh nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét