Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Các mẹo vặt ngăn chặn viêm đường tiết niệu

Được biết tới viêm đường tiết niệu là một bệnh tương đối dễ điều trị nhưng nó cũng khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền toái vì vậy tốt nhất là bạn hãy phải ngăn chặn nó.
Đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục
Trong lúc quan hệ tình dục, các vi khuẩn gây hại có thể xâm nhập vào đường tiết niệu, vì thế cách tốt nhất để phòng ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu là đi tiểu trước và sau khi quan hệ tình dục để giảm thiểu và đẩy bớt vi khuẩn ra ngoài.
viem-duong-tiet-nieu
Mặc quần chíp bằng các loại vải cotton
Vải cotton luôn có độ thoáng rất tốt, không gây khó chịu, không ra mồ hôi, như vải nylon hoặc các loại vải khác. Khi quần chíp được làm từ vải cotton giúp đường tiết niệu của chúng ta dễ hô hấp qua da hơn. Vì vậy, bạn cần tránh mặc quần chíp làm bằng vải tơ nhân tạo và bằng nylon để hạn chế tối đa nguyên nhân gây ra bệnh viêm đường viết niệu.
Thay quần áo bị ướt ngay sau khi bơi
Một bộ quần áo bơi ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh viêm đường tiết niệu phát triển mạnh. Vì vậy, chúng ta hãy giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ, khô ráo và luôn tắm bằng nước sạch sau khi bơi.
Uống nhiều nước
Uống nước nhiều giúp bạn đi tiểu thường xuyên hơn và cũng là cách tốt nhất để đẩy những con vi khuẩn đáng ghét ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng và đơn giản nhất. Uống nhiều nước để giữ cho đường tiết niệu của bạn luôn khoẻ mạnh, sạch sẽ và giảm thiểu nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng, viêm nhiễm.
Vệ sinh vùng kín từ trước ra sau
Chúng ta hay có thói quen về sinh từ sau ra phía trước, nhưng đó là một thói quen hoàn toàn sai lầm. Vì khi vệ sinh từ sau đến trước, vi khuẩn từ hậu môn dễ dàng chui vào đường tiết niệu, dẫn đến viêm nhiễm.
Uống nước ép quả nam việt quất
Nước ép trái cây nam việt quất rất nhiều các loại vitamin và các chất chống oxi hoá sẽ tăng khả năng hình thành sự chống lại viêm nhiễm ở đường tiết niệu. Khi cảm thấy hay phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, nhưng lượng tiểu mỗi lần rất ít đó là dấu hiệu bắt đầu của bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu. Vì vậy nên uống từ 3-4 cốc nước ép quả nam việt quất nguyên chất từ 3 -4 ngày, thì tình trạng đi tiểu ít sẽ được thuyên giảm ngay.
nuoc-ep-nam-viet-quat
Không sử dụng xà bông khi tắm
Đó là điều vô cùng quan trọng để ngăn ngừa bệnh viêm đường tiết niệu. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm độc hại, chứa nhiều hóa chất, dễ gây kích ứng đường tiểu và dễ dàng dẫn tới viêm nhiễm, nhiễm trùng đường tiết niệu.
Hãy chú ý tới các biểu hiện của bệnh để kịp thời đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để được điều trị và chăm sóc kịp thời, đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét