Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

6 loại trà thuốc cho người bị viêm đường tiết niệu

Sau đây là 6 bài trà thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường tiết niệu xin được chia sẻ với bạn đọc.
Bài 1
Loại trà đầu tiên là sự kết hợp giữa trà và hải kim sa, gừng tươi, vị ngọt mát dịu của cam thảo. Bài trà này tác dụng thanh nhiệt thông lâm, lợi tiểu tiêu chướng, chuyên dùng để chữa chứng bệnh tiểu không thông, đái dắt, bụng dưới đau tức.
Cách pha trà: Lấy 30g hải kim sa tán thành bột và 15g trà. Mỗi lần pha lấy khoảng 9g bột thêm một vài lát gừng và cam thảo nấu nước uống. Ngày dùng từ 2-3 lần.
Bài 2
Sử dụng hạt ích mẫu với chè sẽ tạo cho bạn một ly trà thật thơm ngon. Không những thế nó còn có hiệu quả cao trong điều trị thanh nhiệt lợi thấp, thông lâm, tiểu ra máu, tiểu dắt, nóng buốt, tiểu đục.
Cách pha chế: Lấy 6-9 g mỗi loại hạt ích mẫu và chè vào nồi chứa khoảng 600ml nước, đun sôi trong 20 phút là có thể dùng được. Bệnh nhân nên pha uống ngày 2 thang, uống nóng và những lúc đói.
Uong-tra-thao-moc-moi-ngay-de-giam-can-hieu-qua-tai-sao-khong-2
Bài 3
Bài này nguyên liệu bao gồm: 30-60g râu ngô hay còn gọi là ngọc mễ tu, 5g chè, 30-60g kim tiền thảo.
Cách pha: Cho cả 3 vị trên vào nồi đổ ngập nước đun sôi khoảng 10-15 phút. Sau đó chắt lấy nước đầu rồi lại đổ nước vào đun tiếp để lấy nước lần hai. Kết hợp hai nước này lại uống dần trong ngày. Để thuận tiện cho việc sử dụng bạn có thể tán các vị trên thành bột, khi nào cần uống thì pha vào ấm, hãm chừng 20 phút là dùng được.
Công dụng: Loại trà này có tác dụng tốt trong việc thanh nhiệt hóa thấp và có tác dụng lợi niệu bài sỏi thận. Được dùng trong điều trị các trường hợp chữa sỏi túi mật, sỏi thận, niệu đạo.
>> Tìm hiểu chung về phì đại tiền liệt tuyến
Bài 4
Bài trà này được kết hợp từ 3 loại thảo dược và mật ong. Có công dụng hiệu quả trong thanh nhiệt lợi thấp, lợi niệu tiêu thũng, mát máu giải độc dùng để chữa viêm niệu đạo, viêm thận, viêm bàng quang.
Cách pha chế: Cần 45g ngải cứu (lấy cả rễ), 15g bạch mao căn, 15g cỏ seo gà. Tất cả cho trộn đều cho vào nồi đun sôi khoảng 15-20 phút. Bệnh nhân lấy nước này hòa với 1 ít mật ong uống lúc nóng. Mỗi ngày nên uống 1 thang chia làm 2 lần uống.
Bài 5
Ngoài 4 loại trà thuốc trên thì các bạn có thể sử dụng loại trà sau đây để hỗ trợ và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Bài thuốc này đã được Đông y lưu truyền và có kết quả rất tốt.
Hải kim sa 15g, chè 5g, cỏ seo gà 30g, dây mướp đắng 15g. Bỏ cỏ seo gà, hải kim sa, dây mướp đắng cho vào nồi, đổ 1 lít nước đun sôi khoảng 15 – 20 phút, cho chè vào để sôi tiếp 2 phút là được. Uống ngày 1 thang, uống dần. Hoặc cả 4 vị tán bột, cho vào ấm pha nước sôi hãm 15 phút là được.
Công dụng: thanh nhiệt lợi thấp, tiêu viêm, giải độc. Chữa viêm đường tiết niệu, viêm thận thủy thũng, sỏi niệu đạo.
bai-thuoc-dong-y-chua-mat-ngu(3)
Bài 6
Loại trà này là sự kết hợp giữa vỏ trắng rễ cây liễu, nụ hoa hòe và đường trắng. Nó có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, chữa tiểu tiện bí, đi tiểu buốt. Tuy nhiên để phát huy hiệu quả khi sử dụng loại trà này người bệnh cần phải kiêng rượu và các chất cay nóng. Những người bị chứng hư hàn hoặc âm hư có nhiệt thì không được dùng.
Cách pha chế: Dùng 30g nụ hoa hòe, 60g vỏ trắng rễ cây liễu cho vào nồi cùng 1,500 lít nước đun sôi, đến khi cạn còn khoảng 50ml nước thì hòa vào một lượng đường vừa đủ đun sôi kỹ lại.
Người bệnh dùng ngày 1 thang dùng thay trà hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét