Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Viêm đường tiết niệu quan hệ có được không?

Rất nhiều bệnh nhân khi có những dấu hiệu của biến chứng viêm đường tiết niệu là tiểu khó, tiểu nhiều, kèm theo các chứng rối loạn tiểu tiện khác nhưng chủ quan và không chịu đi khám, họ cứ nghĩ là trong người đang bị nóng trong. Bởi vì vậy mà thường bệnh nhân sẽ không đi khám sớm, đến khi viêm nhiễm đã xâm nhập sâu, bụng dưới đau tức, sưng lên và tiểu ra máu mới tá hỏa đi khám.

Khi bị viêm đường tiết niệu sẽ dẫn đến viêm bể thận, chức năng lọc máu sẽ bị ảnh hưởng nặng nề, trong đông y thận hư ảnh hưởng và tác động đến sinh lý của nam giới, điều này dẫn đến rất dễ bị mắc các bệnh liên quan đến sinh lý như,  yếu sinh lý, bất lực và suy giảm ham muốn.  Bởi vậy viêm đường tiết niệu nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ có thể gây nên những khó khăn trong quan hệ, quan hệ có cảm giác đau,rát cả nam và nữ đều có thể bị suy giảm ham muốn. Do vậy viêm đường tiết niệu mặc dù vẫn có thể quan hệ được nhưng khi quan hệ sẽ không được hòa hợp như mong đợi.
Viêm đường tiết niệu có nên quan hệ?
Các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết viêm đường tiết niệu trong thời gian điều trị vẫn có thể quan hệ được nhưng cần phải lưu ý sử dụng bao cao su để tránh lây bệnh cho người khác, nhưng nếu được nên kiêng quan hệ tình dục, như vậy thì bệnh tình mới mau chóng bình phục được.
Khi bị viêm đường tiết niệu và có quan hệ tình dục nếu không được bảo vệ có thể truyền bệnh sang bạn tình đặc biệt nếu trong trường hợp viêm nhiễm bởi tác nhân là những virus, vi khuẩn, bệnh tình dục thì lại càng nguy hiểm hơn, điều trị sẽ mất thời gian và biến chứng rất nhiều.
viêm đường tiết niệu
Một số lời khuyên của bác sĩ về đời sống tình dục của người bệnh bị viêm đường tiết niệu
– Chế độ sinh hoạt “chăn gối” với những người viêm đường tiết niệu tốt nhất là phải thường xuyên sử dụng bao cao su để chống lây nhiễm, bảo vệ cơ thể của chính bản thân và người khác.
– Quan hệ tình dục nên giảm tần suất và cố gắng sinh hoạt càng ít càng tốt, sau khi điều trị mới nên quan hệ đều đều trở lại.
– Không nên có những tư thế, hành vi quan hệ tình dục mạnh bạo trong khi có những dấu hiệu viêm đường tiết niệu, bởi lúc này các bộ phận khá nhạy cảm và rất dễ bị thương tổn. Nên kiêng sinh hoạt tình dục trong thời gian điều trị thì tốt nhất.
– Nếu bị đau tức hoặc rát khi quan hệ hãy dừng lại, đừng cố gắng bởi như vậy chỉ càng làm viêm nhiễm thêm nặng.
>>> Triệu chứng của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét