Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Bệnh viêm đường tiết niệu có bị lây nhiễm không?

Khi bị viêm đường tiết niệu chịu các ảnh hưởng như: Tiểu rắt, tiểu buốt, đau đớn mỗi khi đi tiểu và có các biểu hiện bất thường từ nước tiểu như nước tiểu có màu xám, có mùi khai nồng và đôi khi có dính máu, người bệnh viêm đường tiết niệu còn có một nỗi lo đó là khả năng lây nhiễm của bệnh. Chính vì vậy, câu hỏi bệnh viêm đường tiết niệu có lây không đã được rất nhiều người bệnh quan tâm.
Băn khoăn bệnh viêm đường tiết niệu có lây không là lỗi lo có cơ sở chính đáng bởi giữa quan hệ tình dục và căn bệnh này có mối quan hệ khá mật thiết.
Khi mà đường tiết niệu bị viêm nhiễm, hệ thống tiết niệu bị xung huyết sẽ gây ra khả năng xung huyết tại bộ phận sinh dục. Do đó, người bệnh sẽ có nhu cầu tình dục cao hơn nhiều so với bình thường. Nhưng với bệnh viêm đường tiết niệu đang mắc phải, việc quan hệ sẽ gây ra cảm giác bỏng rát tại niệu đạo và bàng quang.
dau-hieu-viem-duong-tiet-nieu-sau-khi-quan-he-compressed
Sự bất lợi càng tăng khi “cuộc yêu” của bạn đang lên tới đỉnh điểm. Bởi lúc này đường tiết niệu chịu ảnh hưởng khá lớn do niệu đạo và bàng quang bị co bóp mạnh.
Không những vậy, viêm đường tiết niệu cũng có khả năng bị lây truyền từ người này sang người kia khi mà quan hệ tình dục.
Còn với khả năng lây nhiễm bệnh sang người chồng của mình, nữ giới cũng cần đặc biệt chú ý bởi đây là nguy cơ khiến bệnh có khả năng hình thành. Nguy cơ lớn hơn nếu trường hợp viêm đường tiết niệu ở nữ giới xảy ra trước đó có nguyên nhân từ nhiễm trùng đường tình dục STIs như chlamydia hoặc trichomonas…
Bởi vậy, đi cùng với sự bận tâm bệnh viêm đường tiết niệu có lây không, hãy thực hiện kiêng quan hệ hoặc sử dụng bao cao su. Với những ai vẫn duy trì việc quan hệ, cả khi dùng bao cao su rồi thì việc vệ sinh vùng kín trước và sau quan hệ vẫn phải được thực hiện tốt.
viem-duong-tiet-nieu
Nên làm gì khi bị mắc viêm đường tiết niệu?
Là căn bệnh có khả năng biến chuyển rất nhanh và gây ra nhiều khó khăn cho điều trị nếu chậm trễ thăm khám, nên người bệnh không trần trừ chữa trị ngay khi nhận ra các biểu hiện đầu tiên của bệnh gây ra.
Để giải quyết bệnh lý này, kháng sinh đặc hiệu thường được lựa chọn nhiều hơn cả. Bởi dùng kháng sinh loại nào, liều lượng bao nhiêu là còn tuỳ thuộc vào chủng loại vi khuẩn gây ra bệnh và sự nhạy cảm thuốc kháng sinh mà chúng có nên người bệnh không thể tự ý điều trị mà cần được thăm khám và tư vấn của chuyên gia. Từ những căn cứ trên kết quả xét nghiệm, chẩn đoán, phương hướng điều trị tốt nhất mới có thể quyết định.
Ngoài ra, các loại thuốc đi kèm như thuốc điều trị sỏi thận, thuốc sát trùng bề mặt đường tiết niệu cũng sẽ được dùng để kết hợp cho từng trường hợp người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét