Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Nhận biết các biểu hiện triệu chứng của bệnh xuất tinh ngược

Ở Việt Nam hiện nay việc thăm khám sức khỏe định kỳ cho nam giới là vô cùng hạn chế, chưa được áp dụng phổ biến bởi một phần do điều kiện kinh tế, tâm lý ngại ngùng của người bệnh. Chỉ đến khi bệnh lý xuất hiện các triệu chứng rõ rệt hoặc gặp phải một vài vấn đề sinh sản các quý ông mới tìm đến bác sĩ để thăm khám. Trong đó đặc biệt là bệnh xuất tinh ngược dòng – nguyên nhân chính gây ra bệnh vô sinh ở nam giới.
Xuất tinh ngược dòng là tình trạng khi tinh dịch đi qua bàng quang thay vì đi ra ngoài qua đường niệu đạo sau khi xuất tinh. Mặc dù nam giới vẫn đạt được khoái cảm và có cảm giác xuất tinh nhưng lượng tinh dịch rất ít hoặc không có. Đây được gọi là hiện tượng cực khoái khô. Hiện tượng xuất tinh ngược được đánh giá là ít xảy ra nhất trong các bệnh lý nam khoa. Tuy nhiên đây lại là nguyên nhân chính dẫn đến hiếm muộn ở nam giới.
>> Một vài biểu hiện nguy hiểm của bệnh viêm đường tiết niệu
Nguyên nhân gây xuất tinh ngược
Trong cấu tạo bộ phận sinh dục nam ống phóng tinh được kết hợp với niệu đạo và đường dẫn nước tiểu tạo thành hình chữ Y. Giữa điểm giao nhau sẽ có các van đóng mở để phục vụ các nhiệm vụ của quá trình bài tiết, khi van niệu đạo mở ra thì van của bàng quang sẽ đóng lại để khi nam giới đạt cực khoái sẽ phóng tinh ra bên ngoài. Nhưng vì lý do nào đó các van đóng mở không thực hiện đúng chức năng khiến tinh dịch tràn vào bàng quang sau khi xuất tinh. Bên cạnh đó bệnh còn gây ra bởi việc dùng các thuốc chữa trị các bệnh cao huyết áp, trầm cảm và cao huyết áp khiến các dây thần trong bộ phận sinh dục bị tổn thương. Một số nguyên nhân chính gây nên xuất tinh sớm:


– Bị tổn thương thần kinh bởi một số bệnh như: tiểu đường, bệnh đa xơ cứng…
– Di chứng sau các phẫu thuật ở bàng quang, u xơ tuyến tiền liệt, đại tràng, tử cung, buồng trứng…
– Do dị dạng bẩm sinh ở vùng bàng quang và niệu đạo.
– Do tác dụng phụ của các loại thuốc điều trị bệnh tâm thần, bệnh cao huyết áp làm ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh điều khiển quá trình xuất tinh.
Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như nam giới hay có thói quen kìm hãm xuất tinh để kéo dài cuộc yêu nhằm thể hiện bản lĩnh trước đối tác. Chính vì lý do này khiến áp lực trong ống dẫn tinh gia tăng đẩy các van bàng quang mở ra để tinh trùng đi vào gây nên tình trạng xuất tinh ngược. Đây là thói quen tình dục không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.
>> Bạn đã biết bệnh u xơ tiền liệt tuyến là gì chưa?
Dấu hiệu xuất tinh ngược và phương pháp phòng tránh
Các triệu chứng xuất tinh ngược: Biểu hiện dễ thấy nhất của bệnh là xuất tinh mà không thấy có tinh dịch. Sau khi giao hợp, khi đi tiểu thấy trong nước tiểu có lẫn những lợn cợn màu trắng đục, khi làm xét nghiệm sẽ thấy có một lượng tinh trùng trong nước tiểu. Như vậy có thể thấy triệu chứng xuất tinh ngược rất dễ nhận biết và ít nhầm lẫn với các bệnh lý khác.

Việc điều trị xuất tinh ngược phải dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Phụ thuộc vào các nguyên nhân mà bác sĩ sẽ có các phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Bệnh xuất tinh ngược thường không cần sử dụng đến biện pháp phẫu thuật, khi bệnh gây ra bởi sự tổn hại từ các dây thần kinh người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc để điều trị. Tuy nhiên nếu người bệnh vẫn sinh hoạt tình dục bình thường và không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản thì không cần điều trị.
Mặc dù xuất tinh ngược không làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục vì nam giới vẫn có thể quan hệ và đạt cực khoái. Nhưng tình trạng này khiến tinh trùng đi ngược vào bàng bang khiến lượng tinh trùng ra ngoài rất ít làm cản trở quá trình thụ thai, là một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng hiếm muộn ở nam giới.
Xuất tinh ngược có thể phòng tránh bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu khi mắc đái tháo đường, thay đổi các loại thuốc gây nên tình trạng này bằng các loại thuốc cùng công hiệu. Bên cạnh đó nam giới có thói quen kìm hãm xuất tinh cần bỏ ngay bởi có thể gây xuất tinh ngược dòng. Khi có bất kì biểu hiện xuất tinh ngược nam giới không được tự ý mua thuốc chữa trị mà hãy đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.
>>Biến chứng khó lường của bệnh phì đại tiền liệt tuyến mà bạn chưa biết?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét