Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Thông tin về bệnh suy giãn tĩnh mạch của phái mạnh

Trên thực tế, suy giãn tĩnh mạch ở nữ giới thường cao hơn ở đàn ông. Tuy nhiên, đó không có nghĩa là nam giới không mắc căn bệnh này.
Theo nghiên cứu ở Anh, trên thực tế có đến 56% đàn ông bị suy giãn tĩnh mạch. Bệnh này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn trở ngại cho hoạt động hàng ngày, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, cũng như công việc.
Bệnh có thể tác hại tới nam giới ở mọi lứa tuổi, và nguy cơ mắc bệnh càng tăng theo tuổi tác vì sự lão hóa của cơ bắp và sự suy yếu của những thành tĩnh mạch.

suy giãn tĩnh mạch

1. NGUYÊN NHÂY GÂY BỆNH:
Nguyên do số một gây nên suy giãn tĩnh mạch ở cả nam giới và nữ giới chính là khả năng di truyền. Ngoài ra, lối sống cũng như sinh hoạt hằng ngày cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành bệnh.
Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải đứng trong một thời gian dài, chẳng hạn như lĩnh vực y tế, công nhân nhà máy, bán hàng hoặc ngành nghề nhà hàng, bạn có nhiều khả năng mắc chứng suy giãn tĩnh mạch. Ngoài ra nếu bạn phải ngồi máy bay, lái ôtô hoặc ngồi tại bàn làm việc trong nhiều giờ liền cũng rất dễ mắc bệnh.
2. CÁC TRIỆU CHỨNG:
Nếu chân tay bồn chồn, có cảm giác “kiến bò” khiến bạn thức giấc vào ban đêm, điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đã bị bệnh suy giãn tĩnh mạch. Nhìn chung nam giới có các biểu hiện giống như phụ nữ: đau, chân nặng nề, mệt mỏi, đau cơ và sưng, chân nổi nhiều mạch máu và gân xanh.
các biểu hiện xuất hiện tùy vị trí tổn thương (suy tĩnh mạch nông hay sâu) và mức độ nặng của bệnh. những người bị suy tĩnh mạch nông có thể thấy nổi gân xanh nhiều tuy nhiên lại ít có những triệu chứng khác, còn người bị suy tĩnh mạch sâu có thể không thấy nổi gân xanh nhưng các triệu khác đôi khi rất nặng nề. Vì vậy bạn không được dựa vào vấn đề nổi gân xanh mà đánh giá mức độ nặng nhẹ của bệnh.

suy giãn tĩnh mạch

3. BIẾN CHỨNG:
Phần lớn nam giới thường khá lơ là trong vấn đề sức khoẻ: Không thường xuyên khám định kì cũng như tìm tới bác sĩ khi mắc bệnh. Điều cần thiết là bạn nên tìm kiếm tư vấn từ bác sĩ nếu bạn đang gặp bất kỳ các biểu hiện của bệnh.
Giống như bất kỳ bệnh mạn tính nào, suy giãn tĩnh mạch sẽ tiến triển theo chiều hướng xấu hơn nếu không kịp thời điều trị bệnh. Bệnh có thể gây viêm loét, nhiễm trùng rất khó điều trị; xuất hiện cục máu đông trong tĩnh mạch gây viêm tắc tĩnh mạch. Tắc mạch máu phổi là một biến chứng rất nặng, có thể dẫn đến tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Lâu dần bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng đi lại và khả năng làm việc của người bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét