Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Phì đại tuyến tiền liệt ở phái mạnh và cách chữa bệnh

Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh phổ biến ở nam giới, nó làm tác hại sức khỏe, chất lượng tình dục,…Nếu không điều trị kịp thời, phì đại tiền liệt tuyến có thể biến chứng và gây ra các bệnh lý khác như viêm đường tiết niệu, thậm chí suy thận. Vậy căn nguyên nào gây bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
Theo các chuyên gia hàng đầu thế giới thì bệnh phì đại tiền liệt tuyến thường do tuổi tác và rối loạn testoteron gây nên, bệnh phì đại tiền liệt tuyến thường có những triệu chứng sau:
- Tiểu chẳng thể hết, tiểu rắt và khó: Người bệnh có cảm giác mót tiểu nhưng lại không tiểu được hoặc tiểu rắt, tiểu không hết.
- Nước tiểu đôi khi có máu: nước đái hiếm có máu là dấu hiệu cho thấy dấu hiệu bàng quang nhiễm khuẩn đưa tới bệnh đường tiết niệu và là triệu chứng của phì đại tiền liệt tuyến

phì đại tiền liệt tuyến

- Mắc tiểu liên tiếp : Khi mắc bệnh, do tiền liệt tuyến phát triển về kích thước, có thể gây chèn ép đoạn niệu đạo đi dọc qua trọng điểm tiền liệt tuyến, gây ngăn cản dòng nước đái từ bọng đái qua niệu đạo và ra ngoài, thỉnh thoảng khiến nước đái ứ trong bóng đái gây nên cảm giác mắc tiểu liên tiếp.
Táo bón mãn tính và những tình trạng khác ở đường ruột: cũng là một trong các biểu hiện của bệnh phì đại tiền liệt tuyến
bộc trực đau ở lưng, hông, đùi trên: Dấu hiệu phổ biển của phì tiền liệt tuyến chính là bị đau ở lưng hông và khung xương chậu.
những chuyên gia của phòng khám cũng khuyên nam giới khi gặp các biểu hiện trên cần tới ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và chữa bệnh kịp thời nhằm bảo vệ sức khỏe cũng như yếu tố sinh sản sau này của nam giới, bên cạnh đó, nam giới cùng cần phải đi khám nam khoa thẳng băng để nhận ra các dấu hiệu thất thường và chữa bệnh kịp thời.
Theo những chuyên gia hàng đầu thế giới thì bệnh phì đại tiền liệt tuyến có thể là do những duyên do dưới đây gây nên:
1. Ống dẫn tiền liệt tuyến nhỏ có thể gây phì đại tiền liệt tuyến do tiền liệt tuyến bị cản ngăn trong quá trình phát triển và hình thành

phì đại tiền liệt tuyến

2. Do kí sinh trùng: Do những kí sinh trùng gây nên dẫn đến phì đại.
3. Phì đại do viêm: Chứng viêm kinh niên tiền liệt tuyến làm cho những mô liên kết tăng lên cũng là căn nguyên gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến
4. Do phì đại tiền liệt tuyến bẩm sinh.
5. Do phì đại tiền liệt tuyến không do bẩm sinh: Do mô đệm tiền liệt tuyến xơ cứng gây ra tắc nghẽn, những biểu mô dần dần dày lên, cuối cùng hình thành phì đại tại tiền liệt tuyến.
Các bác sỹ cũng cho hiểu rằng bệnh phì đại tiền liệt tuyến nếu không được điều trị hoặc chữa không đúng biện pháp, không đúng thuốc có thể gây ra các bệnh khác như viêm đường tiết niệu, viêm bọng đái, suy thận... làm tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của người bệnh vì thể điều trị phì đại tiền liệt tuyến là một việc làm quan trọng để bảo vệ sức khỏe và cuộc sống của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét