Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Các lý do gây nên chứng suy giãn tĩnh mạch chi trên


Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh khá phổ biến ở người lớn, xuất hiện ở cả đàn ông và phụ nữ : 25-33% nữ và 10-20% nam trưởng thành bị bệnh. Suy giãn tĩnh mạch là một căn bệnh mãn tính và tiến triển theo thời gian và tuổi tác, bệnh thường không dẫn đến tử vong tuy nhiên ảnh hưởng tới tình trạng thẩm mỹ , khả năng lao động cũng như chất lượng cuộc sống.
Giãn tĩnh mạch tay là một bệnh lý tuy không tác hại nghiêm trọng đến tính mạng nhưng nó tác hại rất lớn về thẩm mỹ cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Vậy nguyên nhân bị suy giãn tĩnh mạch tay là gì?

suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch tay là do những van tĩnh mạch bị suy yếu khả năn đưa máu về tim bị giảm sút làm cho máu bị ứ trệ, các tĩnh mạch giãn lớn nỗi ngoằn nghèo thấy rõ dưới bề mặt da. Độ đàn hồi và chất béo ở mu bàn tay giảm, ít vận động, vận động qúa sức cũng là nguyên do bị suy giãn tĩnh mạch tay.
Những người dễ bị suy giãn tĩnh mạch tay
• Tuổi tác cũng là một trong những nguyên do dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch tay khi lớn tuổi độ đàn hồi của da sẽ giảm chất béo ở mu bàn tay cũng mất dần
• Lao động nặng, mang vác đồ nặng.
• Tập thể dục và thời tiết nóng nực cũng khiến các tĩnh mạch ở tay nỗi lên.
• Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh.
Mặc dù suy giãn tĩnh mạch tay không gây nặng nề đau đớn như bị suy giãn tĩnh mạch chân nhưng nó cũng làm cho người bệnh mất thẩm mỹ mặc cảm và tự ti trong giao tiếp, khó khăn hơn trong sinh hoạt hằng ngày.
Hiện nay trên thị trường đang có biện pháp trị bệnh suy giãn tĩnh mạch có hiệu quả tốt ít để lại biến chứng và hiệu quả cao đó là phương pháp chích xơ. Phương pháp chích xơ tĩnh mạch là tiêm chất xơ vào lòng tĩnh mạch tay, chất này vào máu tĩnh mạch làm lành những tĩnh mạch bị suy.

suy giãn tĩnh mạch

Những tĩnh mạch bị giãn và suy giãn hầu như không phục hồi lại được chữa trị chỉ làm giảm sự phát triển của bệnh và ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn. Vì vậy tình trạng quan trọng là phải phòng ngừa bệnh.
Cần làm gì để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch tay
• Để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch tay bạn cần tập thể dục nhẹ nhàng điều độ khoảng 30 phút mỗi ngày.
• Massage đôi tay nhẹ nhàng mỗi ngày không quá 30 phút.
• Không nên gắng sức khiêng vác đồ nặng quá nhiều.
• Ẳn uống đầy đủ chất xơ và vitamin.
Nguyên do bị bệnh suy giãn tĩnh mạch tay vẫn chưa được cụ thể rõ ràng vì vậy hãy tập luyện phòng ngừa để có một đôi tay khỏe mạnh và sạch đẹp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét