Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Một vài cách điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tay


Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh đang khá là phổ biến trong xã hội hiện nay. Suy giãn tĩnh mạch tay là sự giảm chức năng dẫn máu về tim của hệ thống tĩnh mạch ở tay, gây nên tình trạng máu ứ đọng lại dẫn tới các thay đổi về huyết động và làm biến đổi cấu trúc các mô xung quanh cánh tay hoặc bàn tay
Suy giãn tĩnh mạch tay hay gân xanh ở tay là một bệnh lý mãn tính, tuy không để lại hậu quả nặng nề như ở chân tuy nhiên chúng làm chị em phụ nữ mất tự tin và tay lúc nào cũng nổi mạch máu xanh, gân guốc, nhìn sẽ rất ốm yếu.

suy giãn tĩnh mạch

Lý do thường do tổn thương chức năng liên kết thành mạch máu và tổn thương những lá van trong lòng thành mạch.
Một vài lý do khác được biết đến:
Cơ địa (mạch máu nổi to rõ khi còn nhỏ, dù ăn uống đầy đủ, không hoạt động hay làm việc nặng nhọc, có thể do khả năng gia đình- di truyền).
Tỳ đè vào tay khi ngủ: làm máu không lưu thông được bình thường.
Tăng huyết áp.
Chế độ ăn uống ít rau xanh chất xơ, uống ít nước hoặc ít vận động cơ thể.
Người ta thường dựa vào những nguyên nhân để có những biện pháp điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch tay
Dùng thuốc: những thuốc làm bền thành mạch có chứa: Flavonoid, Rutin (Hoa hòe), Hesperidin, Diosmin (có nhiều trong vỏ quả họ cam quýt), Aescin (cao hạt dẻ ngựa)…
Sử dụng vớ y khoa cho tay: những vớ y khoa này tạo lực co bóp giúp thắng lại áp lực dòng máu lên thành mạch.

suy giãn tĩnh mạch

Can thiệp từ việc phẫu thuật: Suy giãn tĩnh mạch tay không gây ra biến chứng vì vậy ít được chú ý, thường việc can thiệp phẫu thuật chỉ nhằm mục đích thẩm mỹ.
Thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt hàng ngày: uống đủ nước, tăng cường ăn rau xanh, trái cây, tập thể dục đều đặn mỗi ngày (bơi lội rất tốt cho những tình trạng về mạch máu), không tắm nước nóng hoặc tắm nắng nhiều (chỉ ra tắm nắng vào buổi sáng sớm khi mặt trời mới mọc, sau khoảng 7h thì việc tắm nắng không nên thực hiện, lúc này các tia UV sẽ phá hủy làn da cũng như cấu trúc liên kết của cơ thể)
Trên đây là các phương pháp chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch tay. Hãy chú ý nếu trong gia đình bạn có người bị suy giãn tĩnh mạch(bố me, ông bà), thì nguy cơ con cháu trong phả hệ bị rất cao, vì thế cần phải phòng ngừa khi bắt đầu có các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch, nhất là suy giãn tĩnh mạch chân (chi dưới) như: cảm giác kiến bò, vọp bẻ, tê mỏi, nặng chân, sưng phù chân, mạch máu giãn hình rễ cây vùng chân….

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét