Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chi dưới nên vận động như thế nào ?

Một chế độ vận động hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống suy giãn tĩnh mạch chân. Đối với những người đã không may mắc bệnh, tập luyện thể chất cũng là cách điều trị bệnh hiệu quả bậc nhất.
Tuy nhiên quá trình vận động thể dục thể thao hoàn toàn không dễ dàng đối với người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân do lúc này, bất kỳ cử động nào cũng có thể khiến người bệnh đau nhức, khó chịu. Do đó, cần phải có phương pháp tập luyện với bài tập và cường độ thích hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc người bị suy giãn tĩnh mạch chân cần vận động như thế nào?

suy giãn tĩnh mạch

Người bị suy giãn tĩnh mạch chân có cần tập yoga không?
Yoga – môn thể thao bắt nguồn từ Ấn Độ là phương thức rèn luyện cơ thể tuyệt với, để phòng chống loãng xương, cho một cơ thể săn chắc và dẻo dai. nhưng, môn thể thao này hoàn toàn không hợp lý với người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.
Một số động tác cơ bản trong yoga đòi hỏi căn cơ chân nhiều, làm hệ thống tĩnh mạch bị ảnh hưởng. Việc này sẽ làm ứ đọng máu tại vùng tĩnh mạch chân và gia tăng áp lực lên thành tĩnh mạch. Do đó, người bệnh suy giãn tĩnh mạch chân không nên tập Yoga. Hiện nay cũng có những nơi có các bài tập yoga riêng cho người giãn tĩnh mạch, bạn có thể tìm hiểu rõ kĩ trước khi tham gia.
Người bị suy giãn tĩnh mạch chân có cần đi bộ không?
Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp với tất cả mọi người, vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa làm cho tinh thần bạn thoải mái và giảm bớt căng thẳng. Đây cũng là hình thức tập luyện an toàn, hiệu quả góp phần chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân. Đi bộ giúp tất cả cơ quan hoạt động hiệu quả và được rèn luyện dần dần để chống chọi với các tác nhân gây bệnh.
Khi đi bộ, tuần hoàn máu cũng tốt hơn để cung cấp máu tới các hệ cơ quan và không có hiện tượng dồn ứ cục bộ. Bên cạnh đó, đi bộ là cách thức để cơ thể sản sinh hormone endorphin giúp tinh thần sảng khoái và tập trung tốt hơn. Tóm lại, đây là biện pháp cực kỳ hữu hiệu để người bị suy giãn tĩnh mạch chân có thể khắc phục các biểu hiện của bệnh và phối hợp với các phương thức khác để chữa trị khỏi bệnh. Vậy người bị suy giãn tĩnh mạch chân cần đi bộ.

suy giãn tĩnh mạch

Vận động thể chất như thế nào cho hợp lý?
Khi bị suy giãn tĩnh mạch chân, bên cạnh việc dùng thuốc và ăn uống điều độ, điều đặc biệt quan trọng là bạn phải có cách vận động phù hợp trong mọi tình huống sinh hoạt, tránh đứng lâu, ngồi nhiều hay mặc áo quần chật chội, không thoải mái.
Dân văn phòng thường phải ngồi 8 tiếng nơi công sở cũng có thể áp dụng vài động tác vận động tại chỗ như xoay cổ chân nhẹ nhàng, nâng cao chân quá mông, đồng thời hay đứng đậy và đi bất cứ khi nào có thể để máu lưu thông tốt hơn. Không những vậy, hít thở điều độ và đúng cách cũng giúp điều trị bệnh tốt hơn vì sự vận động của cơ bụng góp phần giúp tuần hoàn máu hiệu quả, đưa máu xuống chi dưới một cách tối ưu nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét