Thứ Năm, 22 tháng 12, 2016

Phái mạnh đi tiểu khó có là biểu hiện bệnh phì đại tuyến tiền liệt


Rất có thể nam giới đi tiểu khó là dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến vì khi mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến, các khối phì đại ngày càng to dần rồi ép vào niệu đạo và bàng quang gây ra các triệu chứng khó khăn cho hoạt động liên quan đến đi tiểu như tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu gấp, tiểu són, luôn có cảm giác buồn tiểu bệnh nặng còn gây đi tiểu có máu
Lý giải tại sao nam giới đi tiểu khó là dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến
Phì đại tiền liệt tuyến là một trong các bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung và cao niên, do sự tích tụ lâu ngày của các chất cặn bã, độc hại trong cơ thể hoặc sử dụng chất kích thích, ăn uống không khoa học… Dưới đây chuyên gia sẽ giúp những bạn nam lý giải tại sao nam giới đi tiểu khó là dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến.

phì đại tiền liệt tuyến

Khối phì đại tiền liệt tuyến khi mới hình thành có kích thước nhỏ, không gây ra nhiều tác hại triệu chứng cho người bệnh. nhưng kích thước của khối phì đại ngày càng tăng dần, to lên dẫn tới sự chèn ép đến các cơ quan bộ phận lân cận như niệu đạo và bàng quang, từ quá trình chèn ép này có thể gây ra viêm nhiễm và những triệu chứng khó chịu liên quan tới đường tiểu, trong đó có triệu chứng điển hình nhất của bệnh là đi tiểu khó.
Bệnh phì đại tiền liệt tuyến bao gồm 3 giai đoạn phát triển theo mức độ tăng dần về độ nặng của bệnh. Và trong 3 giai đoạn này luôn có sự xuất hiện của biểu hiện tiểu khó. Vì vậy, ta có thể khẳng định rằng nam giới đi tiểu khó là dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến.
>> Thật nguy hiểm nếu bạn không biết gì về bệnh suy giãn tĩnh mạch
Minh chứng qua 3 giai đoạn phát triển của phì đại tiền liệt tuyến như sau. Giai đoạn 1, Bệnh nhân bị đi tiểu khó với các biểu hiện điển hình như nước tiểu mỗi lần đi chậm, dòng tiểu yếu, ngắt quãng, nước tiểu nhỏ giọt, kéo dài thời gian đi tiểu. Giai đoạn 2, Bệnh nhân bị đi tiểu khó kèm theo tiểu nhiều lần, tiểu không hết, luôn có cảm giác buồn tiểu. Giai đoạn 3, Bệnh nhân bị đi tiểu khó ở mức độ nặng, nước tiểu rỉ liên tục, có thể kèm theo tiểu có máu.
Những biểu hiện tiểu khó do bệnh phì đại tiền liệt tuyến gây ra khiến cho người bệnh cảm thấy cơ thể mệt mỏi, suy nhược, thiếu máu, gây viêm bàng quang và đau tinh hoàn, có ảnh hưởng rất lớn tới đời sống sinh hoạt và tinh thần.
Ngoài ra, đi tiểu khó còn có thể là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý khác gây nguy hiểm cho sức khỏe như sỏi và dị tật đường tiết niệu, viêm tiền liệt tuyến, sơ cứng cổ bàng quang, sau chấn thương hẹp niệu đạo gây viêm niệu đạo

phì đại tiền liệt tuyến

Bởi vì, rất có thể nam giới đi tiểu khó là dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến cho nên khi phát hiện bản thân xuất hiện dấu hiệu này, những bạn hãy tới phòng khám nam khoa có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và có biện pháp điều trị bệnh cho hợp lý nhằm hạn chế tối đa những tác hại xấu do bệnh gây nên.
Hiện nay có rất nhiều cách điều trị phì đại tiền liệt tuyến đi tiểu khó do phì đại tiền liệt tuyến gây ra một cách hiệu quả căn cứ vào nguyên do và mức độ nặng nhẹ của bệnh, đó là: chữa bệnh thông thường (áp dụng đối với trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi), điều trị bệnh bằng thuốc và chữa trị bệnh bằng phẫu thuật (áp dụng đối với trường hợp bệnh ở mức độ nặng, có thể tiến hành phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật mổ mở để loại bỏ phì đại).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét