Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chi dưới ở nữ giới chữa trị như thế nào ?


Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đang có xu hướng ngày một trẻ hóa, trở thành nỗi ám ảnh lớn của nữ giới làm văn phòng – những người phải ngồi nhiều, ít vận động. Vậy, suy giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới điều trị như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này.
Vì sao suy giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới có tỷ lệ cao hơn?

suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch chân là hội chứng tĩnh mạch suy giảm chức năng đưa máu về tim do những van tĩnh mạch một chiều bị giãn ra. Tĩnh mạch bị suy giãn do nhiều lý do, trong đó đáng kể nhất là do trọng lượng cơ thể tăng đột ngột hay các biến đổi trong hệ nội tiết. Phụ nữ thường gắn liền với thiên chức làm mẹ – và trong thai kỳ, cơ thể chị em sẽ có sự thay đổi nội tiết lớn và cân nặng gia tăng đáng kể, khiến nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân tăng cao. Mang bầu nhiều lần cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ở phụ nữ.
Mặt khác, nữ giới phải thường xuyên làm công việc nội trợ, công việc văn phòng đòi hỏi phải đứng nhiều,… làm tăng áp lực dồn xuống chân. Hiện tượng tĩnh mạch bị suy giãn có thể là do rò động mạch – tĩnh mạch khiến áp lực tại tĩnh mạch tăng cao quá mức và những van tĩnh mạch không thể chịu nổi. Một khi bị bệnh suy giãn tĩnh mạch một bên chân thì khả năng chân còn lại cũng bị bệnh là rất cao.
Biểu hiện của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân thường thấy nhất là đau nhức, tê mỏi, chuột rút chân vào ban đêm. Dần dà khi bệnh trở nặng sẽ xuất hiện những búi tĩnh mạch nổi lên ngoằn ngoèo dưới cẳng chân, đùi, bắp chân. Bệnh không chỉ cản trở việc đi lại, khiến sinh hoạt và công việc gặp khó khăn mà còn gây nên yếu tố thẩm mỹ kém, khiến chị em mất tự tin. Do đó, nữ giới cần có biện pháp phòng ngừa và chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân sớm nhất có thể.
Giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới chữa bệnh như thế nào?
Có nhiều cách chữa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ở phụ nữ, tuy nhiên hiệu quả trị bệnh phụ thuộc rất lớn vào thời gian nhận ra bệnh. Nếu phát hiện sớm, ngay từ các triệu chứng đầu tiên, bạn có thể dùng những biện pháp Đông y như châm cứu hay uống thảo dược để bệnh thuyên giảm. nhưng, đa phần bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ở phụ nữ thường được nhận ra vào giai đoạn muộn do các biểu hiện của nó rất dễ nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường về xương khớp.

suy giãn tĩnh mạch

Lúc này, bạn cần đến ngay những cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị bệnh. Nêm khám tổng quát để xác định lý do chính yếu dẫn đến bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ở nữa giới là do đâu để có phương pháp “diệt cỏ tận gốc”. Trong suốt quá trình chữa trị bệnh, bạn cần mang vớ y khoa để tạo áp lực cân bằng lên thành tĩnh mạch, đồng thời, hạn chế đau đớn, khó chịu vùng chi dưới. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng thuốc hỗ trợ điều trị bệnh tác dụng hiệu quả trong việc điều chỉnh tuần hoàn máu qua tĩnh mạch, khôi phục độ săn chắc của thành tĩnh mạch.
Mặt khác, ta nên chủ động phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân ở nữ giới bằng cách năng tập luyện thể dục thể thao, tránh đứng lâu hay ngồi nhiều làm tăng áp lực lên chân. Trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất để có cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và săn chắc, phòng chống khả năng bị suy giãn tĩnh mạch chân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét