Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến có di chứng sang ung thư tuyến tiền liệt

Nhắc đến phì đại tiền liệt tuyến thì người đàn ông nào cũng cảm thấy có phần lo lắng bởi bệnh gây nên rất nhiều phiền phức cho hệ sinh dục nam giới. Hơn thế, nhiều người còn cho rằng bệnh rất nguy hiểm và còn biến chứng thành ung thư. Sự thật có phải vậy không, hãy xem những chuyên gia giải thích.
Tìm hiểu về phì đại tiền liệt tuyến
Phì đại tiền liệt tuyến nói chung là vấn đề các mô trong tiền liệt tuyến phát triển bất thường và chèn ép niệu đạo, bàng quang gây nên các triệu chứng như bí tiểu, khó đi tiểu, xuất tinh khó, đau rát khi xuất tinh…

phì đại tiền liệt tuyến

Có hai loại u tiền liệt tuyến
• U nang tiền liệt tuyến: những mô trong tuyến này phát triển bất thường thành ổ dịch.
• Phì đại tiền liệt tuyến (u xơ tiền liệt tuyến): các mô trong tuyến này phát triển bất thường thành dải xơ cứng.
Phì đại tiền liệt tuyến có biến chứng thành ung thư không?
Các bác sĩ hàng đầu thế giới cho biết, ung thư tiền liệt tuyến là một dạng của phì đại tiền liệt tuyến có tế bào ác tính. những tế bào ác tính này được hình thành ngay từ ban đầu không phải do biến chứng từ u nang hoặc phì đại thành. Ung thư chỉ được nhận ra khi người bệnh làm sinh thiết tiền liệt tuyến. Vì vậy, nếu bạn được chẩn đoán bị u nang hoặc phì đại trong tiền liệt tuyến thì đừng lo lắng, vì bệnh sẽ không biến chứng thành ung thư.
>> Một số điều cần biết về bệnh suy giãn tĩnh mạch
Phì đại tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?
Mặc dù không biến chứng thành ung thư, nhưng phì đại tiền liệt tuyến vẫn có thể biến chứng thành nhiều bệnh khác nguy hiểm nếu không nhận ra và chữa trị bệnh từ ban đầu.
• Viêm bàng quang, sỏi bàng quang: do tiền liệt tuyến kiểm soát lượng nước tiểu kém đi gây nên tích nước tiểu trong bàng quang lâu ngày.
• Suy thận: khối u phát triển quá lớn chèn ép bàng quang và ảnh hưởng đến chức năng của thận, gây nên suy thận cấp tính.
• Phẫu thuật cắt bỏ khối phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng đến chất lượng tình dục sau này.
• Viêm niêm mạc tim: trong trường hợp khối u nang quá lớn và bị vỡ ra.
• Dán tiếp gây nên bệnh viêm gan.

phì đại tiền liệt tuyến

Phòng phì đại tiền liệt tuyến như thế nào?
Phì đại tiền liệt tuyến thường đến ở người cao niên do sự lão hóa và suy giảm testosterone(nội tiết tố nam) hoặc các người trẻ có thói quen sống chưa khoa học. Bạn có thể phòng bệnh bằng cách điều chỉnh lại chế độ sống hiện tại của mình.
• Với người cao tuổi, tăng cường thực phẩm có nhiều testosterone như rau chân vịt, hàu biển, cam, súp lơ,… kết hợp với tập thể dục điều độ
• Với tất cả mọi người, nên hạn chế bia rượu, thuốc lá, hạn chế ăn đồ ăn cay nóng thường xuyên, luôn giữ bản thân thật thoải mái, ít căng thẳng.
• Không được quan hệ tình dục quá nhiều hoặc quá ít, hạn chế thủ dâm.
Điều trị phì đại tiền liệt tuyến không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ, chỉ cần chữa trị bệnh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ bạn vẫn có một cuộc sống khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét