Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

5 tác nhân khiến bạn tự hủy hoại đôi chân

Trong cuộc sống hàng ngày, có những điều khá đơn giản dễ gây hại cho cơ thể bạn, những mọi người còn chưa hiểu hoặc khá chủ quan. Đặc biệt các tác nhân dễ gây nên bệnh suy giãn tĩnh mạch rất phố biển tuy nhiên còn ít người hiểu rõ tránh và phòng ngừa, dưới đây là 5 tác nhân gây nên bệnh suy giãn tĩnh mạch mà mọi người hay chủ quan nhất.
1. ĐI GIÀY KHÔNG PHÙ HỢP:
Đi giày, dép không phù hợp với kích cỡ bàn chân rất dễ dẫn tới các biến chứng có hại cho sức khoẻ. Việc mang giày không tương thích với hình dạng bàn chân có thể gây đau ở gót chân, cổ chân, những ngón chân. Cũng có thể đau ở cẳng chân, khớp gối hoặc vùng thắt lưng do làm tăng áp lực đến các cơ bắp.
Ngoài ra chị em phụ nữ có nhu cầu về thẩm mỹ nên việc mang những đôi giày cao gót 10-20 cm còn gây nên những hệ lụy khác. Thường xuyên mang giày cao gót làm tăng nguy cơ mắc chứng bệnh xương khớp, gây hại khung xương chậu và suy giãn tĩnh mạch.

suy giãn tĩnh mạch

2. THỪA CÂN NẶNG:
Đôi chân là bộ phận cần thiết giữ vài trò nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Cân nặng quá lớn sẽ càng tăng áp lực trên chân, dẫn tới khả năng mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch tăng cao. Chính vì vậy duy trì vóc dáng và cân nặng hợp lý không chỉ là cách làm đẹp tích cực mà còn đẩy lùi những căn bệnh nguy hiểm trong tương lai.
3. LƯỜI VẬN ĐỘNG:
Phần đùi là nơi tích trữ lượng mỡ trong cơ thể. Nếu ít vận động và hay ngồi nhiều sẽ khiến cho máu lưu thông kém, dẫn tới sự trao đổi chất bi chậm lại. Lâu ngày khiến mỡ tích tụ ở đùi, gây nên hiện tượng cơ chân bị chảy xệ , lồi lõi và kém săn chắc.
4. KHÔNG GIỮ ẤM CHO ĐÔI CHÂN:
Đôi bàn chân được ví như “Lá phổi thứ 2” của cơ thể vì chứa các dây thần kinh cũng như huyệt đạo cần thiết. Trong điều kiện chuyển mùa thời tiết nóng lạnh thất, chân càng dễ bị thương tổn hơn.
Vì vậy đừng quên đi tất để giữ ấm khi trời lạnh. Nếu có điều kiện, ngâm rửa chân hàng ngày vào buổi tối và kéo dài khoảng nửa tiếng trước khi đi ngủ bằng nước ấm (ngâm nước lạnh đối với người suy giãn tĩnh mạch), kèm thêm lá thơm càng tốt, rồi giảm dần nhiệt độ. Hoặc xen kẽ nóng lạnh trong hai chậu nước riêng biệt.

suy giãn tĩnh mạch

5. UỐNG ÍT NƯỚC:
Cơ thể thiếu nước sẽ khiến cho làn da bạn bị khô, đồng thời xảy đến tình trạng nứt gót chân, hạn chế mắc chứng giãn tĩnh mạch. Uống nhiều nước hàng ngày (ít nhất 1,5 lít) để giữ cho làn da và gót chân không bị mất nước, giữ cân bằng độ ẩm và giúp da mịn màng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét