Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Đối phó với bệnh suy giãn tĩnh mạch những mùa hè

Nếu trong mùa đông, bệnh khớp cùng chứng khô nứt chân luôn làm khổ chị em thì mùa hè lại tiềm ẩn một khả năng khác cho đôi chân của bạn: Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.
Suy giãn tĩnh mạch không làm chết người nhưng những cơn đau chân do nó gây ra thật khủng khiếp: Bạn đang ngủ phải thức giấc vì chuột rút (vọp bẻ) bị đau đớn ở chân mà không làm sao giảm được. Sau một ngày làm việc, chân bạn đau nhức nặng như mang đá làm bạn mệt mỏi suy kiệt không muốn làm gì khác…
Bệnh này đôi khi có thể biểu hiện vào mùa lạnh khi sử dụng lò sưởi nhưng hầu hết những trường hợp đều biểu hiện vào mùa hè khi thời tiết nắng nóng kéo dài. những triệu chứng bệnh biểu hiện rõ vào mùa hè, khi phải đứng lâu, người bệnh sẽ thấy chân nằng nặng, cảm giác như kiến bò ở chân. Đó là hậu quả của việc đọng máu trong tĩnh mạch.
Khi bệnh nặng hơn, bạn sẽ thấy da chân lộ thấy các sợi tĩnh mạch màu xanh hoặc tím, thậm chí là các búi cuộn tĩnh mạch. những cuộn tĩnh mạch này sẽ phồng lên khi bạn đứng hay di chuyển và xẹp xuống khi bạn nằm.

suy giãn tĩnh mạch

Một số biện pháp giúp làm giảm cơn đau do suy giãn tĩnh mạch
Chườm lạnh:
Trên thực tế, nhiều bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch chân thường mắc sai lầm là ngâm chân vào nước nóng hoặc dùng salonpas xoa bóp chân vì có thể giải quyết cơn đau nhức tức thời. tuy nhiên, dần lâu ngày bệnh sẽ nặng hơn, do hệ thống mạch máu giãn nhanh hơn nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao.
Theo Viện Y khoa tại Mỹ, nước lạnh không những làm cho các huyết quản ở chân co lại mạnh mà còn hỗ trợ chức năng sinh lí của những cơ quan trong cơ thể ở trạng thái hoạt động tích cực dưới sự điều tiết bởi chất dịch thần kinh
Hãy bỏ một chai nước lạnh vào ngăn đông của tủ lạnh, sau khi nó đông đá bạn lấy ra và chờm vào chỗ đau hay chỗ mỏi. Bạn cần chườm từ 10- 15 phút. Bạn sẽ cảm nhận chườm lạnh tuyệt vời như thế nào cho đôi chân của bạn. Khi đang bận rộn mà chân đau, bạn hãy rửa chân bằng nước lạnh và massage nhẹ nhàng cho đôi chân
Massage bằng vòi sen:
Dùng vòi sen xịt nước lạnh lên xuống đôi chân , sau đó massage từ mắt cá chân lên phía đầu gối khoảng 10 phút mỗi ngày, cách này sẽ giúp máu lưu thông về tim tốt hơn.
Phương pháp chữa trị liệu bằng nước cho người suy giãn tĩnh mạch
Kê chân lên cao:
Khi chân bị đau bạn hãy kê chân cao hơn mông. Hãy kê chân cao hơn mông trong tư thế nằm là tốt nhất.

suy giãn tĩnh mạch

Di chuyển chân khi có thể:
Tránh đứng và ngồi lâu trong nhiều giờ. Bạn cần di chuyển chân của mình, xoay cổ chân, co duỗi chân nhẹ nhàng, nhón chân thả xuống nhẹ nhàng … các động tác đơn giản này sẽ giúp cho đôi chân bạn đỡ đau nhức vì bị giãn tĩnh mạch.
Ngoài ra bạn cũng cần bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày. Uống không đủ nước là một trong những nguyên do làm đôi chân của bạn đau nhiều. Bạn cần ăn và bổ sung đủ chất xơ; bổ sung những chất khoáng như: Canxi, natri, magnesium, kali; ăn và bổ sung vitamin C, nhóm B, và E.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét