Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Mắc chứng phì đại tuyến tiền liệt nên dùng thực phẩm gì

Phì đại tiền liệt tuyến gây trăn trở hàng đầu cho các đấng mày râu tuy nhiên là bệnh có khả năng phòng ngừa được. những chuyên gia hàng đầu thế giới cho hiểu rõ phì đại tiền liệt tuyến có thể hạn chế được bằng việc sử dụng một vài thực phẩm quen thuộc giúp làm giảm biến chứng của phì đại tiền liệt tuyến.
1. Cháo trai trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
– Nhiều người cho rằng thịt trai đem chế biến thành các món như cháo trai, trai xào xả ớt, canh trai nấu chua … có tác dụng trị chứng đổ mồ hôi trộm ở trẻ nhỏ, thanh nhiệt giải độc. nhưng cũng không ít người cho rằng cần hạn chế ăn thịt trai vì hại thận.
– Hàm lượng kẽm có trong thịt trai cao hơn cả thịt bò, 100g thịt trai có 70mg kẽm, trong khi đó 100g thịt bò chỉ có 4mg kẽm. Ngoài ra, thịt trai còn quý vì chất béo của nó không gây những tác dụng xấu như ở các động vật khác.

phì đại tiền liệt tuyến

– Dùng thịt trai nấu cháo hoặc canh chua vừa là những món ăn ngon, bổ dưỡng vừa có tác dụng điều trị một vài bệnh thường gặp ở người cao tuổi như tăng huyết áp, phì đại tiền liệt tuyến, đái tháo đường… Ở người mỡ máu cao gây hoa mắt chóng mặt, nhức đầu thì khi nấu cháo cần cho thêm mộc nhĩ, nấm hương, có tác dụng hạ mỡ máu, thông huyết mạch.
– Với người phì đại tiền liệt tuyến có các triệu chứng đi tiểu lắt nhắt, nước tiểu không thành tia mạnh, cháo trai có tác dụng thông tiểu tiện. Món cháo trai cũng thích hợp với người già bị phì đại tiền liệt tuyến. Người mắc bệnh bệnh tiểu đường dùng món cháo trai cũng rất tốt, nhưng khi nấu cháo có thể thay gạo tẻ bằng bột củ mài – một dược thảo có tác dụng tốt cho người mắc bệnh đái tháo đường…
2. Cà phê “cứu tinh” trong điều trị phì đại tiền liệt tuyến
– Các người uống từ 6 tách cà phê trở lên mỗi ngày giảm 20% nguy cơ mắc bất cứ dạng ung thư tiền liệt tuyến nào. Họ cũng giảm được 60% khả năng mắc một dạng ung thư tiền liệt tuyến phát triển nhanh và có thể di căn sang các cơ quan khác.
– Với lượng cà phê ít hơn, từ 1 – 3 cốc, khả năng này có thể giảm 30%. tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người không nên quá vội vàng uống cà phê để phòng ngừa ung thư, vì loại đồ uống này có thể gây một số tình trạng về sức khỏe nam giới nếu dùng quá nhiều.

phì đại tiền liệt tuyến

3. Ẳn cá giúp cải thiện bệnh phì đại tiền liệt tuyến
– Kết quả một vài cuộc nghiên cứu cho thấy, việc ăn cá thường xuyên có thể giúp ích rất nhiều cho những người đang bị ung thư tiền liệt tuyến.
– Các cuộc nghiên cứu này đã chứng minh mối quan hệ nghịch giữa dầu cá với khả năng phát triển bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Do đó, những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này được khuyên nên ăn cá nhiều hơn.
>> Chứng giãn tĩnh mạch đã có phương pháp chữa trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét