Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Phì đại tiền liệt tuyến là gì với cách chữa trị bệnh

Phì đại tiền liệt tuyến (u xơ tiền liệt tuyến) là một loại bệnh nam khoa rất phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà các nam giới có tuổi hay gặp phải. Phì đại tiền liệt tuyến là căn bệnh lành tính tuy nhiên nếu không phát hiện sớm và đi chữa bệnh kịp thời thì bệnh có thể gây ra những tác hại tiêu cực cho đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Vậy cụ thể phì đại tiền liệt tuyến là gì? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tình trạng liên quan tới căn bệnh phiền toái này qua bài viết chia sẻ dưới đây.
Phì đại tiền liệt tuyến là vấn đề gia tăng kích thước bất thường ở tiền liệt tuyến. Kích thước khối phì đại càng lớn thì người bệnh càng gặp nhiều vấn đề về tiểu tiện do đường tiểu bị thu hẹp. Chính vì gặp những vấn đề về tiểu tiện nên nam giới hoàn toàn có thể nhận ra sớm nên dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến và cánh mày râu cần phải đi tới những phòng khám nam khoa uy tín để thăm khám nếu như có những dấu hiệu bất thường dưới đây:

phì đại tiền liệt tuyến

• Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu són, tiểu gấp, tiểu khó.
• Dòng nước tiểu yếu, tiểu ngập ngừng, số lượng nước tiểu mỗi lần rất ít.
• Nước tiểu có màu đục.
• Nếu để tình trạng bệnh trầm trọng có thể tiểu ra cả máu.
• Nguyên do gây phì đại tiền liệt tuyến có rất nhiều như tuổi tác, sống trong môi trường bị ô nhiễm, ăn uống hoặc sinh hoạt không lành mạnh, bị nhiễm trùng đường tiết niệu tuy nhiên không điều trị kịp thời…
• Tác hại của phì đại tiền liệt tuyến đối với nam giới
• Phì đại tiền liệt tuyến không các gây suy giảm chất lượng đời sống mà còn gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của cánh mày râu. Càng để kích thước khối phì đại phát triển lớn thì mức độ tác hại của bệnh càng trầm trọng. Do khối phì đại chèn ép lên bàng quang và niệu đạo vì vậy sẽ khiến nước tiểu bị ứ đọng từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh tấn công vào các cơ quan của đường tiết niệu. Nếu không điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến thì nam giới có nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu rất cao.
• Bên cạnh đó việc ứ đọng bài tiết còn gây ra các bệnh lý như sỏi bàng quang, sỏi thận, suy giảm chức thận, thậm chí là suy thận nếu không được xử lý kịp thời. Chính vì vậy khi có dấu hiệu phì đại tiền liệt tuyến như trên nam giới cần nhanh chóng đi thăm khám để khắc phục bệnh kịp thời.
Cách điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến
Có rất nhiều cách chữa trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến như nội khoa (sử dụng thuốc), ngoại khoa (phẫu thuật)… tuy nhiên để hiểu điều trị bệnh theo hướng nào mới đạt được kết quả thì nam giới cần phải đi thăm khám cụ thể vì việc trị bệnh sẽ phải dựa vào giai đoạn bệnh:

phì đại tiền liệt tuyến

• Đối với các trường hợp bị phì đại tiền liệt tuyến giai đoạn nhẹ: Chỉ cần điều trị bệnh theo hướng nội khoa là có thể khỏi bệnh. Nếu nam giới đi điều trị bệnh ngay khi có dấu hiệu bất thường và khi kích thước khối phì đại dưới 45g thì chỉ cần uống thuốc là có thể làm teo khối phì đại.
• Đối với những trường hợp bị phì đại tiền liệt tuyến giai đoạn muộn: Tức là khi mà kích thước khối phì đại trên 45g, lúc này cần phải phẫu thuật cắt bỏ khối phì đại thì mới khỏi được bệnh. Còn đối với các trường hợp gặp biến chứng thì cần phải kết hợp cả phương pháp nội khoa và ngoại khoa thì việc điều trị phì đại tiền liệt tuyến mới có thể đạt được kết quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét