Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Chất lượng cuộc sống của nữ giới giảm vì mắc suy giãn tĩnh mạch


Suy giãn tĩnh mạch chân là một bệnh lý khá phổ biến khắp nơi trên thế giới và có 70% người mắc bệnh là phụ nữ. Không nhận ra cũng như điều trị bệnh kịp thời thì sẽ mang lại hiệu quả nghiêm trọng.
Những đối tượng dễ bị mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch là: phụ nữ mang bầu, người lớn tuổi, những người bị béo phì, những người có nghề nghiệp phải đứng hoặc ngồi tại chỗ quá lâu.

suy giãn tĩnh mạch

Ở người ổn định thì máu nghèo oxy thường sẽ theo đường tĩnh mạch sâu để trở về tim,máu di chuyển nhờ vào các cơ chế sau: lực đẩy ở chân lúc đi lại do sự co bóp khi co cơ bắp chân và đùi, lực hút tạo ra khí hít thở và nhờ hệ thống van trong lòng tĩnh mạch ngăn ngừa máu trào ngược xuống dưới. tuy nhiên, khi 1 trong những cơ chế này gặp tình trạng thì máu sẽ không về tim được. Do đó xuất hiện những dòng máu trào ngược dẫn tới vấn đề bị ứ đọng tại tĩnh mạch và nếu để lâu ngày thì nó sẽ dẫn đến tình trạng suy giãn tĩnh mạch mạn tính.
Theo những chuyên gia hàng đầu thế giới về tĩnh mạch cho biết: “Ban đầu khi chưa có các triệu chứng thì người bệnh vẫn chủ quan, lơ là và nhầm lẫn những triệu chứng này chỉ là tạm thời. Nếu không nhanh chóng nhận ra và trị bệnh đúng cách thì bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng và hình thành những cục máu đông làm tắc mạch máu, khiến máu không thể vận chuyển xuyên suốt cơ thể, người mắc bệnh sẽ dễ bị thiếu máu não hoặc nhồi máu cơ tim.
Với tình trạng ứ máu tĩnh mạch ở chân lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn biến dưỡng da vùng cẳng chân dẫn tới hiện tượng chân bị phù, dày lên có thể tróc vảy, chảy nước, chàm da, thay đổi sắc tố da, loét da lâu lành. Bên cạnh đó các tĩnh mạch trương to sẽ dễ bị vỡ khi bị va chạm nhẹ, gây xuất huyết, bầm máu. những khối máu đông này có thể bong ra và trôi theo dòng máu về tim rồi đi lên phổi gây tắc động mạch phổi gây tử vong và nguy hiểm đến tính mạng.
Mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch sẽ làm chất lượng cuộc sống của người đẹp giảm đi đáng kể và ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe, với vẻ đẹp thẩm mĩ và nguy hiểm tới tính mạng của bản thân.

suy giãn tĩnh mạch

- Các lưu ý
Không được đứng lâu, ngồi nhiều nhất là đối với các chị em thường xuyên làm việc trong văn phòng. Nếu ngồi làm việc lâu có thể phối hợp với các động tác vận động chân giúp máu lưu thông được tốt hơn.
Chị em có thể tập luyện những môn thể dục như: đạp xe, tập dưỡng sinh, bơi lội, đi bộ những môn thể thao này giúp tăng cường hoạt động của khớp cổ chân và bắp chân sẽ giảm thiểu được giãn tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét