Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Các sai lầm của người mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tiền liệt tuyến hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến là chứng bệnh thường mắc ở nam giới tuổi trung niên hoặc cao tuổi. Khi phì đại tiền liệt tuyến bắt đầu chèn ép đường niệu đạo, người bệnh sẽ có triệu chứng đầu tiên là khó tiểu: phải rặn lâu hơn mới tiểu được, dòng nước tiểu yếu, không còn mạnh mẽ như xưa. Khối u càng lớn, triệu chứng khó tiểu càng rõ ràng và dẫn tới nhiều biểu hiện có liên quan như: tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu không hết, vừa đi tiểu đã buồn tiểu, tiểu són, tiểu không tự chủ được, … Rất nhiều người tưởng lầm những biểu hiện kể trên là bệnh tuổi già hay âm thầm chịu đựng, không đi thăm khám. Đây là một quan niệm rất sai lầm, giúp cho những rối loạn tiểu tiện diễn biến kéo dài, dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

phì đại tiền liệt tuyến

Đãhiểu nhiều người khi khối U phát triển quá lớn, khi hết chịu đựng được thì phải phẩu thuật- không may tỷ lệ phẩu thuật để lại biến chứng rất cao, nhiều người bị chứng tiểu không kiểm soát sau mỗ gây khó khăn trong sinh hoạt.
Để tránh bệnh diễn biến xấu, chúng ta cần theo dõi những dấu hiệu sớm sau để phòng ngừa và có bước điệu điều trị bệnh càng sớm càng tốt.
NHỮNG DẤU HIỆU CỦA PHÌ ĐẠI TIỀN LIỆT TUYẾN
Nếu theo vấn đề phát triển bệnh thì bạn sẽ nhận thấy những giai đoạn mình mắc phải theo các triệu chứng sau:
- Giai đoạn 1: tiểu ngập ngừng, nước tiểu chảy chậm, dòng nước tiểu nhỏ và yếu, ngắt quãng, số lượng nước tiểu mỗi lần ít, dù đi xong rồi tuy nhiên nước tiểu còn nhỏ giọt, thời gian đi tiểu kéo dài, phải đi tiểu vội, đặc biệt đi nhiều lần khi trời gần sáng.
- Giai đoạn 2: khó đi tiểu với số lượng lần đi tiểu tăng lên, triệu chứng phì đại tiền liệt tuyến gây nên tình trạng ứ đọng nước tiểu sinh nên bệnh viêm nhiễm bạn sẽ cảm thấy đau buốt khi đi tiểu, cảm giác đi tiểu không hết, nước tiểu đục.
>> Có thể bạn quan tâm về bệnh suy giãn tĩnh mạch chân
- Giai đoạn 3: thường là nước tiểu rỉ liên tục do tràn đầy. Ngoài ra, căn bệnh còn biểu hiện chứng suy thận nên bên ngoài như da xanh thiếu máu, tăng huyết áp, buồn ngủ, buồn nôn, ăn ngủ kém, mệt mỏi, phù,... Nghiêm trọng hơn, bệnh khiến bí tiểu hoàn toàn, đau quặn dữ dội vùng bụng dưới, có thể tiểu được tuy nhiên nước tiểu còn ứ đọng trong bàng quang trên 100ml; túi thừa bàng quang; sỏi bàng quang, tiểu có máu vô cùng nguy hiểm.

điều trị phì đại tiền liệt tuyến

Thường nam giới độ tuổi từ 45 đến 75 có nguy cơ mắc bệnh rất cao, nếu bạn thấy các triệu chứng trên thì cần nhanh chóng chữa bệnh bằng biện pháp không cần phẩu thuật.
TÁC HẠI CỦA BỆNH PHÌ ĐẠI TIỀN LIỆT TUYẾN NẾU ĐỂ LÂU NGÀY ?
Phì đại tiền liệt tuyến nếu không được hỗ trợ chữa bệnh hay không đúng đắn và kịp thời thì bệnh sẽ phát sinh nên các biến chứng nguy hiểm như:
Gây cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang ra niệu đạo. Việc này khiến cho nước tiểu bị ứ lại, gây rối loạn tiểu tiện với các triệu chứng như: tiểu bí, tia nước tiểu yếu, tiểu rắt, tiểu nhiều lần…). những triệu chứng này sẽ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày dẫn đến tâm lý khó khịu, căng thẳng ở người bệnh.
Khi bệnh phát triển sang giai đoạn mãn tính có thể gây viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang, có thể dẫn đến suy thận. các bệnh này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, có thể đòi hỏi tốn nhiều tiền của để chạy điều trị phì đại tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét