Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Người mắc phì đại tuyến tiền liệt sử dụng gì tốt cho sức khỏe

Khi bị phì đại tiền liệt tuyến nam giới cần hết sức cẩn thận giữ gìn sức khỏe luyện tập thể dục thể thao đầy đủ và có chế độ ăn uống cho hợp lí. Dưới đây là một số loại thực phẩm dành cho người mắc phì đại tiền liệt tuyến mà bạn có thể tham khảo.
Trái lựu: Nước trái lựu có tính chất kháng ôxy. Tháng 7/2006, Viện Đại học Los Angeles chứng minh rằng nước ép trái lựu có hiệu quả đối với một số bệnh ung thư. Vì vậy, để ngăn ngừa ung thư, những chuyên gia khuyến cáo nên uống mỗi ngày 200 ml nước ép trái lựu.

phì đại tiền liệt tuyến

Cà chua: Sắc tố đỏ của cà chua có yếu tố bảo vệ tiền liệt tuyến. Cà chua được cơ thể dung nạp dễ dàng khi được nấu chín: canh, xốt… và nếu dùng kèm với một ít dầu, lycopen dễ dàng được hấp thu hơn.
Trái cây và rau cải: Nhiều loại rau xanh và hoa quả tươi như chanh, đu đủ, gấc, cà rốt, cam; các loại rau tươi: rau muống, rau cải; các loại rau thơm,…là những thực phẩm cần sử dụng. Ngoài việc cung cấp dinh dưỡng, vitamin, thì trong các loại thực phẩm này còn có những flavonoid có tính chất oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ tim mạch và chống ung thư.
Vitamin E (tocopherol): Chế độ ăn giàu vitamin E giảm khả năng mắc ung thư tiền liệt tuyến. Dầu thực vật là nguồn tocopherol tự nhiên cần thiết, trong đó đáng chú ý là dầu hướng hương, dầu đậu nành. tuy nhiên, cần chú ý các loại dầu mỡ phối hợp gồm các acid béo mà thành phần chính là dầu hydro hóa, sản xuất từ dầu thực vật thể lỏng hoặc những mỡ động vật như mỡ gia súc lại là những nhân tố góp phần thúc đẩy ung thư tiền liệt tuyến phát triển.
>> Bệnh suy giãn tĩnh mạch đã được chữa khỏi hoàn toàn
Để có kết quả chữa bệnh phì đại tiền liệt tuyến một cách tốt nhất nam giới cần tới trung tâm y tế có uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị bệnh tốt nhất. Hiện nay có 2 biện pháp điều trị phì đại tiền liệt tuyến:
– Trị bệnh nội khoa: với những người có biểu hiện rối loạn về tiểu tiện tác hại đến sinh hoạt hàng ngày thì trước mắt phải chữa trị nội khoa. các thuốc được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là thuộc nhúm ức chế alpha 1 có tác dụng làm giãn cơ trơn thành mạch, tiền liệt tuyến và cổ bàng quang giúp làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn niệu đạo do phì đại tiền liệt tuyến.

phì đại tiền liệt tuyến

– Điều trị bằng ngoại khoa hầu như là để giảm những triệu chứng. Hiện nay phổ biến nhất là áp dụng biện pháp cắt bỏ tiền liệt tuyến bằng nội soi qua đường niệu đạo. Khi tiền liệt tuyến quá to, không sử dụng được biện pháp cắt nội soi thì phải mổ bóc điều trị phì đại tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét