Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

7 lầm tưởng tai hại của bệnh suy giãn tĩnh mạch


Hiện nay bệnh suy giãn tĩnh mạch là một bệnh khá phổ biến. tuy nhiên do người bệnh thường có các nhầm tưởng không đúng về bệnh nên không hiểu rõ là mình bị suy giãn tĩnh mạch cũng như trị bệnh không đúng cách gây ra hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là 9 nhầm tưởng tai hại của mọi người về suy giãn tĩnh mạch.
Thứ nhất, giãn tĩnh mạch chỉ có ở chân.
Thực tế là giãn tĩnh mạch có thể xảy đến ở bất cứ tĩnh mạch nào trên cơ thể, bao gồm cả mặt, ngực, tay…Tuy nhiên phần lớn những trường hợp mắc phải chủ yếu gặp ở chân do hệ thống tĩnh mạch chi dưới dài hơn, phức tạp và nhất là chịu ảnh hưởng của trọng lực khi người bệnh phải đứng nhiều.

suy giãn tĩnh mạch

Thứ hai, suy giãn tĩnh mạch có thể trị khỏi bệnh.
Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh mãn tính. Tất cả những phương pháp chỉ giúp cải thiện được vấn đề suy giãn, hạn chế được các biến chứng nguy hiểm chứ không thể khôi phục các tĩnh mạch lại hoàn toàn như ban đầu.
Thứ ba, suy giãn tĩnh mạch luôn nhìn thấy được.
Trong khi bạn có thể nhìn thấy chứng giãn tĩnh mạch ở ngay trên bề mặt của da thì chứng giãn tĩnh mạch cũng có thể xảy đến ở các tĩnh mạch sâu, ở các nơi bạn không nhìn thấy được.
Nếu bạn có rất nhiều mô mỡ giữa da và cơ, bạn có thể không nhìn thấy tĩnh mạch bị giãn. Đôi khi các tĩnh mạch nông chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm. Có rất nhiều tình trạng sức khỏe phía sau nó.
Thứ tư, phẫu thuật xong là hết bệnh.
Tất cả các biện pháp phẫu thuật tĩnh mạch, kể cả laser đều nhằm lấy đi tĩnh mạch nông nổi dưới da hoặc tĩnh mạch xuyên mà không can thiệp vào tĩnh mạch sâu.
Nếu chỉ phẫu thuật, thì không giải quyết được vấn đề, đa phần chỉ mang tính tạm thời vì nó không tác động trực tiếp vào lý do gây bệnh và cũng không tác động vào tĩnh mạch giúp cải thiện độ đàn hồi.
Thường thì sau đó, bạn cũng phải uống thuốc, mang vớ y khoa và tập vận động bắp chân để duy trì kết quả chữa trị trong dài hạn.
Thứ năm, bệnh chỉ gặp ở nữ giới.
Giãn tĩnh mạch đúng là phổ biến ở nữ giới hơn, nhưng nam giới cũng có thể mắc bệnh này.
Thứ sáu, sự biến đổi thói quen sống không giúp ích gì cho chứng giãn tĩnh mạch.
Thói quen sống có tác hại rất nhiều tới chứng giãn tĩnh mạch, bởi béo phì sẽ làm chứng giãn tĩnh mạch nặng hơn và việc giảm cân sẽ giúp làm giảm những triệu chứng. Sống một lối sống năng động cũng sẽ giúp ích rất nhiều. Đi tất bó chặt, luyện tập sức mạnh của bắp chân và nâng cao chân có thể cải thiện và dự phòng chứng giãn tĩnh mạch.

suy giãn tĩnh mạch

Thứ bảy, chỉ có người lớn tuổi mới bị giãn tĩnh mạch.
Bệnh suy giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở độ tuổi từ 30 tuổi trở đi. nhưng, độ tuổi mắc bệnh đang ngày càng trẻ hóa. lối sống hiện đại ngày nay, tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa, Suy giãn tĩnh mạch ngày càng xuất hiện nhiều ở người dưới 20 tuổi. Bệnh thường xảy ra ở những người làm công việc hay nghề nghiệp đòi hỏi ngồi nhiều, đứng lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, giáo viên, tài xế, nhân viên bán hàng, thợ làm tóc…
Nguy hại là người bệnh không dùng thuốc đúng đắn sẽ bị những tác dụng phụ như hại gan, viêm loét dạ dày tá tràng, hại tim mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét