Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Liệu pháp tự nhiên giúp chữa bệnh phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tiền liệt tuyến là một chứng bệnh phổ biến ở phần lớn đàn ông lớn tuổi. Bệnh có thể phát triển dần dần qua thời gian mà không gây nguy hiểm nghiêm trọng.
Tuy nhiên, nó có thể làm gia tăng khả năng nhiễm trùng đường tiết niệu, gây mất ngủ về đêm và dễ dẫn tới tâm lý căng thẳng, ức chế do trở ngại trong sinh hoạt hoặc trong giao tiếp. Liệu pháp tự nhiên có thể giúp chữa trị bệnh hoặc ngăn chặn sự phát triển của bệnh, để cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Sau đây là 1 số liệu pháp tự nhiên giúp bạn phòng và điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả của các chuyên gia hàng đầu thế giới:

phì đại tiền liệt tuyến

1. Vận động thân thể
Vận động thân thể vừa giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tim mạch vừa làm săn chắc cơ bắp sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc thu nhiếp những cơ vùng xương chậu, kể cả tiền liệt tuyến. Cách vận động đơn giản nhất là đi bộ, đi từ chậm đến nhanh dần. Mỗi lần khoảng 30 phút, mỗi tuần 5 lần.
+ Bài tập làm săn chắc những cơ vùng xương chậu
Thực hành biện pháp thở bụng nghịch sau đây có thể giúp cải thiện vấn đề yếu liệt các cơ vùng xương chậu bao gồm cơ vòng hậu môn, cơ vòng bàng quang, những cơ sinh dục và cả tiền liệt tuyến. Ngồi ở tư thế ổn định. Ngồi xếp bằng thông thường hoặc ngồi trên ghế, chân chạm đất. Tập trung tư tưởng vào vùng xương chậu, hít vào trong khi cố nhíu chặt nhị âm (bộ phận sinh dục và hậu môn), thở ra trong khi từ từ buông lỏng toàn thân. Lập lại động tác khoảng 10 lần tương ứng với 10 hơi thở. Mỗi ngày có thể tập 1 lần.
+ Thư giãn thần kinh và cơ bắp
Căng thẳng tâm lý, khí uất là một khả năng quan trọng trong cơ chế sinh bệnh hoặc phát triển bệnh, kể cả phì đại tiền liệt tuyến. những cảm xúc, các ức chế về tình dục cần phải được giải quyết, thư giãn triệt để hoặc cho thăng hoa.
Do đó các sinh hoạt dưỡng sinh, ngồi thiền đặc biệt là các tư thế yoga có tác dụng thư giãn cơ bắp, thư giãn được thần kinh hóa giải stress sẽ đáp ứng tốt quá trình điều trị phì đại tiền liệt tuyến.
2. Ẳn nhiều rau quả tươi
Việc phát triển phì đại tiền liệt tuyến có liên quan tới khả năng tuổi tác, đến quá trình lão hóa. Trong những thập niên gần đây, các nhà khoa học đặc biệt quan tâm đến những chất chống oxy hóa và xem đây là một biện pháp quan trọng để làm chậm lại quá trình này.

phì đại tiền liệt tuyến

Trong lớp màng ngoài của những loại ngũ cốc, những loại hạt, những loại đậu và cả trong các rau quả tươi, nhất là những loại rau màu xanh đậm, màu vàng hoặc màu đỏ có hàng ngàn chất chống oxy hóa khác nhau bao gồm những sinh tố C, E, các chất lycopen, selenium, beta caroten. Đây là những chất chống oxy hóa rất tốt, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, trung hòa các gốc tự do và chống lại sự phát triển của những tế bào bất thường.
Trên thực tế, có nhiều trường hợp phì đại ở cả nam lẫn nữ đã thu nhỏ lại hoặc bị mất hẳn chỉ bằng chế độ ăn uống thích hợp. Thông thường, người bệnh cần trải qua một vài ngày tiết thực trước khi thực hành chế độ ăn uống bằng rau quả và ngũ cốc thô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét