Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Phương pháp điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch khi mang bầu

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là một bệnh lý rất phổ biến, nhất là trong 3 tháng cuối của thai kỳ, khi cơ thể bạn trở nên khó khăn hơn. Đối với phụ nữ mang thai, suy giãn tĩnh mạch ảnh hưởng nhiều nhất ở âm hộ, trực tràng và chi dưới
1/ Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?
Tĩnh mạch giúp máu tuần hoàn từ những cơ quan trong cơ thể về tim. Điều này không mấy dễ dàng, nhất là đối với nữ giới mang thai. Nhờ sự mở rộng của tử cung và sự thay đổi của hormone, những tĩnh mạch của bạn sẽ gặp nhiều áp lực hơn thường ngày và gặp khó khăn hơn nhiều trong việc đưa máu trở về tim.

suy giãn tĩnh mạch

2/ Biểu hiện của sự suy giãn tĩnh mạch
Bạn sẽ cảm nhận được tĩnh mạch có màu tím đậm hoặc xanh được xoắn và mở rộng. Thỉnh thoảng, bạn cũng cảm thấy chân bị sưng và ngứa. Những cơn đau sẽ xuất hiện nếu bạn đứng hoặc ngồi liên tục trong một thời gian dài.
Trong một vài trường hợp, các bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm để kiểm tra lưu lượng máu tới những tĩnh mạch của bạn. Suy giãn tĩnh mạch là hiện tượng thường thấy trong thai kỳ. tuy nhiên, nó không gây tác hại tới bé cưng và có xu hướng tự biến mất sau khi sinh từ 3 tháng tới 1 năm.
Các thói quen tác hại tới thai kỳ của mẹ
Khi mang bầu, bạn phải để ý tới rất nhiều thứ, nào là ăn uống, đi đứng rồi thể dục thể thao… Có thói quen tốt, có thói quen xấu nhưng chắc chắn tất cả đều sẽ có những tác hại nhất định tới thai kỳ của bạn. Cùng MarryBaby “vạch lá tìm sâu” nhé!
3/ Xử trí khi bị bệnh suy giãn tĩnh mạch
– Tranh thủ làm các bài tập vận động chân bất cứ khi nào có thể để giúp máu lưu thông tốt hơn. Hạn chế đứng lâu, ngồi nhiều, có gắng biến đổi tư thế liên tục. Đi lại nghỉ giải lao khoảng 30-60 phút một lần. Đối với các mẹ bầu là dân văn phòng, bạn có thể dùng một chiếc ghế nhỏ để kê chân, điều này sẽ giúp bạn thấy dễ chịu hơn khi làm việc.
– Tập thể dục thường xuyên, không ra đi bộ quá nhiều khi bị suy giãn tĩnh mạch trong thai kỳ. Tập cách đi bộ nhanh, vừa đi vừa nghỉ và không nên đi quá xa. Bơi lội là môn thể thao hợp lý nhất đối vơi các mẹ bầu bị suy giãn tĩnh mạch.

suy giãn tĩnh mạch

Tập thể dục khi mang bầu, bạn cần chú ý!
Khi mang bầu, việc thường xuyên tập thể dục là điều hết sức cần thiết, nó không chỉ giúp bạn có một sức khỏe tốt để đảm đương 9 tháng “mang nặng” mà còn giúp bạn giảm bớt những đau đớn trong khi sinh. tuy nhiên, có một số điều mẹ bầu cần lưu ý khi tập thể dục để hạn chế bệnh giãn tĩnh mạch.
– Tránh các mặc loại quần áo và giầy quá chật
– Tăng cường vitamin C cho cơ thể
– Kìm hãm tăng cân quá nhiều trong thời gian mang bầu
– Cần nằm nghiêng về phía bên trái trong khi ngủ
– Bạn có thể sử dụng vớ thun (vớ tĩnh mạch) để giảm áp lực cho chân, giúp ngăn máu chảy ngược.
– Trong một số trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ có thể đưa ra lời khuyên đến việc sử dụng thuốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét