Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Phải làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Khi bị suy giãn tĩnh mạch chân, bệnh nhân thường khá hoang mang không hiểu rõ phải trị bệnh như thế nào và biến đổi thói quen gì, vì việc đi lại của họ rất khó khăn khiến công việc bị ảnh hưởng.
Một nghiên cứu tại khu vực TP.HCM trên 150.000 người bước quả tuổi 50 cho thấy, trên 40% trong số họ mắc phải bệnh suy giãn tĩnh mạch. Trong đó nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn, đặc biệt là đối tượng phụ nữ mang bầu và dân văn phòng. những con số trên gây hoang mang cho không ít người rằng liệu mình có thuộc nhóm khả năng mắc bệnh cao hay không. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn khái quát về bệnh này, cũng như cho biết phải làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch chân ?.

suy giãn tĩnh mạch

Khái quát về chứng suy giãn tĩnh mạch chân
Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh lý xảy ra khi hệ thống van tĩnh mạch vốn đưa máu về tim theo một chiều bị giãn ra và mất chức năng, đồng thời thành tĩnh mạch cũng mất độ đàn hồi vốn có do máu ứ trệ ngoại biên gây nên. Ở nhiều đoạn sẽ tạo búi huyết khối nếu không có biện pháp trị kịp thời, cục máu đọng lại tại lòng tĩnh mạch có thể đột ngột chạy về tim gây tắc mạch và đột quỵ.
Chứng suy giãn tĩnh mạch chân tuy không phải thuộc dạng hiểm nghèo, nhưng có mức độ nguy hiểm tương đối, nếu không nhận thức về bệnh hay nhận ra bệnh ở giai đoạn muộn. Vì thế, bạn phải chú ý đến những biểu hiện dù là nhỏ nhất của cơ thể để có sự can thiệp đúng lúc. Ngay khi thấy có biểu hiện đau nhức, nặng chân, tê mỏi, thường xuyên và liên tục, đồng thời thấy các vết chàm hay gân xanh tím nổi lên, hãy mau chóng đến những cơ sở y tế để thăm khám.
Phải làm gì khi bị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân?
Vậy, nếu kết quả chẩn đoán xác định mịnh bị suy giãn tĩnh mạch chân thì phải làm gì? Nhiều người rất hoang mang, lo lắng vì bệnh này sẽ ảnh hưởng lớn tới công việc và cuộc sống của họ. tuy nhiên, lúc này là thời điểm bạn cần hết sức bình tĩnh để giải quyết tình trạng bản thân, hỏi kỹ càng bác sĩ xem mình đang ở giai đoạn nào, có các cách chữa trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân nào?
Ngoài ra, cần xem xét lại nguyên do gây ra chứng suy giãn tĩnh mạch chân là do đâu? Thói quen sinh hoạt, tuổi tác hay do bệnh lý khác tác động và bệnh suy giãn tĩnh mạch chân chỉ là một trạng thái “di căn”. Xác định lý do gây bệnh có ý nghĩa rất lớn trong quá trình điều trị bệnh, vì sẽ có những tác động trực tiếp và khoa học giúp bệnh mau khỏi.

suy giãn tĩnh mạch

Bạn cũng cần dành 30 phút để đi bộ mỗi ngày, giúp tuần hoàn máu và tim mạch tốt, làm tăng độ dẻo dai và săn chắc của cơ thể, đồng thời giúp thành tĩnh mạch vững chắc hơn. Đối với việc chữa bệnh bằng thuốc hay những phương thức phẫu thuật, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị bệnh giãn tĩnh mạch. Nếu nhận ra bệnh sớm, bạn có thể dùng thuốc uống dạng chiết xuất thảo dược có thành phần hạt dẻ ngựa hay cây nhàu. phương pháp phẫu thuật dùng khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và buộc phải cắt bỏ tĩnh mạch. Mặt khác, cũng có cách chữa bệnh bằng tia laser để “vô hiệu hóa” tĩnh mạch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét