Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt có các biến chứng ra sao

Nhiều nam giới khi bị phì đại tiền liệt tuyến lo lắng, băn khoăn rằng phì đại tiền liệt tuyến có nguy hiểm không?, biến chứng ra sao?. Để biết những nguy hiểm và biến chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến thì nam giới hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây, từ đó có phương pháp điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả khi mắc bệnh.
Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh thường gặp ở nam giới trong độ tuổi trung niên khi tiền liệt tuyến (tuyến nội tiết sinh dục nam nằm ở phía dưới bàng quang và phía sau niệu đạo) xuất hiện khối u lành tính khiến cho kích thước của tiền liệt tuyến phì to hơn so với kích thước ổn định bình thường (15-20g).

phì đại tiền liệt tuyến

Khối u ở tiền liệt tuyến thường là lành tính vì vậy không ảnh hưởng đến tính mạng. Nhưng, nếu bệnh không được phát hiện và chữa kịp thời, đúng biện pháp thì sẽ gây nên nhiều biến chứng, tác hại nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe.
Biến chứng phì đại tiền liệt tuyến
Trả lời cho các thắc mắc này của nam giới, những chuyên gia hàng đầu thế giới cho biết rằng, bệnh phì đại tiền liệt tuyến nếu không được chữa trị bệnh kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm như:
– Bí tiểu cấp tính: do khối phì đại ở tiền liệt tuyến phát triển to lên và gây chèn ép bàng quang, niệu khiến người bệnh bị bí tiểu, để lâu ngày sẽ gây bí tiểu cấp tính.
– Nhiễm trùng đường tiểu: phì đại tiền liệt tuyến sẽ ngăn chặn dòng nước tiểu đi ra, gây ra vấn đề nhiễm trùng đường tiểu, làm tác hại tới sức khỏe của người bệnh.
>> bạn biết gì về bệnh suy giãn tĩnh mạch ???
– Sỏi bàng quang: phì đại tiền liệt tuyến không chỉ gây chèn ép nên bàng quang mà còn có thể gây ra nhiễm trùng, kích thích bàng quang, dòng nước tiểu bị tắc nghẽn, có máu trong nước tiểu,… gây sỏi trong bàng quang, tổn thương đến bàng quang.
– Thận bị tổn thương: Phì đại tiền liệt tuyến khiến người bệnh bị bí tiểu, nhiễm trùng bàng quang, nhiễm trùng đường tiểu,… điều này có thể ảnh hưởng đến thận và gây tổn thương ở thận.


Qua những ảnh hưởng và biến chứng nguy hiểm của bệnh phì đại tiền liệt tuyến, những bác sỹ khuyên nam giới khi thấy những biểu hiện của bệnh phì đại tiền liệt tuyến như: bí tiểu, tiểu đau, tiểu khó, són tiểu, tiểu ngắt quảng, tiểu lắt nhắt và tiểu nhiều cả ngày và đêm,… thì tới ngay những đơn vị y tế chuyên khoa có uy tín để thăm khám và điều trị bệnh theo phác đồ của bác sỹ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về dùng hoặc sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị phì đại tiền liệt tuyến khi chưa thăm khám, việc làm này có thể sẽ khiến cho bệnh nặng hơn, gây nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét