Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Thực phẩm dành cho những người bị bệnh tuyến tiền liệt mở rộng



Tiền liệt tuyến mở rộng ở đàn ông thường thấy khi họ đang bắt đầu bước sang tuổi trung niên.
Một vài chuẩn đoán của bệnh tiền liệt tuyến mở rộng còn được gọi là bệnh phì đại tiền liệt tuyến, đó là khi tiền liệt tuyến của người đàn ông cótriệu chứng phát triển tới một mức bất thường. Theo các trung tâm y tế cho biết, tiền liệt tuyến của người đàn ông đều phát triển khi bước sang độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, sự tăng trưởng quá mức có thể gây ra các tình trạng về bàng quang, chẳng hạn như tạo cảm giác luôn muốn đi tiểu. Một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng và ít chất béo kết hợp với tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm khả năng tăng trưởng tiền liệt tuyến và giúp ngăn ngừa những vấn đề xấu.

• Rau quả
Rau quả có chứa một lượng vitamin, khoáng chất và những chất chống oxy hóa rất cao. Chúng cũng cung cấp một lượng chất xơ để kết hợp trong vấn đề tiêu hóa của cơ thể. Nhiều nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng cần ăn ít nhất 5 khẩu phần rau mỗi ngày để giảm các nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến mở rộng. Vitamin C có thể làm giảm mức phát triển của tiền liệt tuyến. Cà chua, ớt chuông đỏ và xanh, bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn, su hào, đậu Hà Lan và các loại nước ép cũng cấp rất nhiều giá trị dinh dưỡng với vitamin C. Ngoài nên, rau quả cung cấp lượng calo thấp ra thúc đẩy giảm cân ở nam giới.
• Thực phẩm giàu kẽm
Kẽm là một trong những khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Nó hỗ trợ miễn dịch và giảm các nguy cơ mắc bệnh. Theo nghiên cứu, nam giới hấp thụ đủ lượng kẽm sẽ giúp giảm khả năng tiền liệt tuyến mở rộng. các nguồn thực phẩm có giá trị kẽm cao bao gồm: thịt bò nạc, thịt cừu, vịt, chân gà, đậu nướng, hạt điều, tôm hùm và sữa chua. Nho khô, sữa hạnh nhân và ức gà cũng chứa một lượng khiêm tốn kẽm.
• Ngũ cốc
những loại ngũ cốc cung cấp một lượng phong phú những vitamin, khoáng chất và chất xơ. những chuyên gia đã chuẩn đoán các thực phẩm ngũ cốc là một công cụ hữu ích cho nam giới. Thay thế những thực phẩm như bánh mỳ, mỳ, nước giải khát và bánh kẹo ngọt có thể sử dụng hạt ngũ cốc bởi nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng hơn.
• Cảnh Báo với cần tây
Đây Llà một loại rau gia vị được dùng rất nhiều trong chế biến thực phẩm gia đình thường ngày, rất có lợi cho người bị cao huyết áp, nhưng theo một vài nghiên cứu mới đây, cần tây cũng giống như đậu nành, ra được liệt vào danh mục “ tối kỵ đàn ông” do yếu tố diệt tinh trùng của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét