Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cách phân biệt viêm nhiễm phụ khoa và viêm đường tiết niệu ở phái yếu

Là phụ nữ, chắc chắn chị em nào cũng hiểu rõ đến hai căn bệnh đã khiến rất nhiều người mất ăn mất ngủ nhưng lại khó có thể chia sẻ với chồng, đó chính là bệnh viêm phụ khoa và viêm đường tiết niệu. Nói là căn bệnh “mất ăn mất ngủ” quả không sai chút nào, một bệnh gây ra sự bứt rứt, ngứa ngáy khó chịu, khó chữa dứt điểm, ngại gần chồng, mặc cảm về mặt tinh thần, còn một bệnh khiến mỗi lần các chị em đi tiểu là đau như bị kim châm, khổ sở về thể chất. Vậy mà có nhiều trường hợp cùng một lúc phải chịu đựng cả hai căn bệnh trên hành hạ mà không biết làm thế nào, bởi đi khám từ các bệnh viện tuyến huyện đến trung ương, dùng đủ những loại thuốc mà cũng chỉ đỡ chứ không hề chữa trị bệnh dứt điểm được…


Cách phân biệt viêm phụ khoa và viêm đường tiết niệu
Như chị em đã biết, cấu tạo ở nữ giới là đường tiết niệu và âm đạo rất gần nhau do đó chỉ cần một trong hai chỗ bị viêm thì nguy cơ rất cao là sẽ bị lây lan cho nhau. Vì thế, để tránh việc chữa trị bệnh sai hướng, chị em hãy cùng phân biệt để hiểu rõ mình đang bị mắc bệnh gì nhé.
>> Đến 70 % nam giới bị mắc u xơ tiền liệt tuyến.
Về bệnh viêm phụ khoa, khi bị bệnh sẽ có những triệu chứng như bị ra khí hư màu vàng hoặc xanh, vùng âm đạo, hậu môn bị ngứa hoặc sưng to hơn bình thường, có thể bị tiểu buốt nhẹ nhưng không đáng kể và kèm theo nóng rát nhất là khi quan hệ. Vì vậy, khi bị bệnh này chị em thường có tâm lý ngại, thậm chí lo sợ không muốn gần gũi chồng.
Đối với bệnh viêm đường tiết niệu thì triệu chứng nổi bật và khó chịu nhất đó chính là tiểu buốt, tiểu dắt, thậm chí có cả tiểu ra mủ, nên máu, nước tiểu hôi, đục như nước vo gạo, có thể có hoặc không kèm theo khí hư.


Bị bệnh nào, chữa trị bệnh đó
Trao đổi với các bác sĩ chuyên khoa cho biết khi có các dấu hiệu bị bệnh thì tốt nhất chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Trong trường hợp chị em chỉ bị viêm âm đạo hoặc viêm đường tiết niệu đơn thuần thì việc chữa trị bệnh sẽ nhanh và dễ dàng hơn. nhưng, với các chị em bị mắc cả hai bệnh trên thì cần phải được chữa trị bệnh song song cả hai bệnh. Đối với viêm âm đạo, thì thuốc đặt sẽ được dùng với các chị em đã lập gia đình, còn với các chị em chưa lập gia đình thì sẽ được điều trị kê kháng sinh đường uống. Với bệnh viêm đường tiết niệu thì chị em cần ưu tiên dùng các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược sẽ an toàn hơn vì nếu cả hai bệnh đều điều trị bằng kháng sinh thì sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi và gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn.
Chúc “một nửa thế giới” chúng ta ngày nào cũng khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần nhé!!
>> Xem thêm: Bệnh phì đại tiền liệt tuyến của các đấng mày râu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét