Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Những bài thể dục tăng cường sinh lý cho đàn ông tuổi trung niên


Quá trình trao đổi chất ở những người trong độ tuổi trung niên chậm lại, số đo vòng bụng tăng một cách đáng kể, các dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa cũng như dấu hiệu của các căn bệnh nguy hiểm thường bắt đầu xuất hiện như: lượng cholesterol và huyết áp tăng.
Vì vậy các bài tập thể dục để tăng cường sinh lý sẽ giúp cho đàn ông tuổi trung niên tránh được các căn bệnh như bệnh tim, lượng cholesterol trong máu cao, tiểu đường, ung thư, viêm đường tiết niệu, giảm khả năng viêm khớp, béo phì và ngoài ra có thể làm tăng ham muốn tình dục.


Trong khi đó, việc chạy bộ khi không có đủ sức khỏe sẽ làm phá hủy hông và khớp gối của nam giới nhanh chóng, khiến cho tim và phổi rơi vào tình trạng làm việc quá sức.
Do đó, để tăng cường sức khỏe giảm nguy cơ mắc phải những căn bệnh nguy hiểm tới tính mạng, mọi người cần áp dụng các bí quyết đơn giản sau:
– Làm cho cơ thể dẻo dai hơn bằng cách ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ (như rau xanh), uống nước thường xuyên hơn dù bạn không khát, ít nhất 10 ly nước mỗi ngày.
>> Vận động giảm nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến
– Giữ cơ thể luôn ở tư thế chính xác và cân bằng, như: đứng thẳng, ngồi thẳng.
– Thay vì việc chạy bộ, các bạn hãy đi bộ 20 phút, 5 lần mỗi tuần. Tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng tăng cường sinh lý như nâng tạ nhẹ và những động tác duỗi cơ thể.
– Tránh căng thẳng, cố gắng ăn uống những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và ăn đúng bữa, ngủ nhiều,tăng cường tập thể dục, đặc biệt là những bài tập yoga giúp thư giãn và hít thở sâu.


– Không nên uống nước trái cây vì chúng chứa rất nhiều đường. Nếu muốn uống những thức uống có cồn, thay vì uống bia, hãy uống nhiều nhất 2 cốc rượu vang đỏ mỗi ngày vì trong rượu vang đỏ chứa rất ít hàm lượng carbon-hydrat .
– Uống nhiều nước sẽ làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, giảm viêm nhiễm đường tiết niệu và kết sỏi. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 1-2 lít nước, ăn nhiều rau xanh để đại tiểu tiện thông suốt.
– Tất cả mọi người đều biết hút thuốc rất có hại cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ nó còn gây ra nhiều tác hại đến tiền liệt tuyến. Trên thực tế, trong thuốc lá có nhiều chất độc hại như nicotine, hắc ín, nitrosamine, carbon monoxide… Chúng không các trực tiếp ảnh hưởng đến mô tiền liệt tuyến, mà còn tác động tới vòng tuần hoàn máu của tiền liệt tuyến. Nghiêm trọng hơn có thể gây tắc nghẽn.
– Chuyên gia cho biết, rượu là đồ uống có tác dụng làm giãn nở mạch máu. ổn định mọi người hay thấy hiện tượng vừa uống một chén rượu mặt đã đỏ gay, đấy là kết quả của giãn nở mạch máu do rượu. Đối với các cơ quan nội tạng mà bên ngoài không nhìn thấy, rượu còn gây tắc nghẽn toàn bộ hệ thống, tiền liệt tuyến cũng không ngoại lệ, có thể gây u xơ tiền liệt tuyến hoặc ung thư tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét