Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Điều trị chứng tiểu buốt rất tốt khi sử dụng rau mồng tơi

Tiểu buốt là triệu chứng gây ra nhiều khó chịu cho người bệnh. tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa chứng bệnh này bằng loại rau mồng tơi mà chúng ta vẫn ăn hằng ngày. Có nhiều nguyên do gây ra chứng tiểu buốt và có thể bạn đã bị mắc một vài bệnh như viêm bàng quang, bệnh về tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến hoặc ung thư tiền liệt tuyến), các bệnh liên quan đến thận: Viêm thận, suy thận, bể thận, sỏi thận … cũng là một trong các nguyên nhân gây tiểu buốt


Điều trị chứng tiểu buốt hiệu quả với rau mồng tơi
Mồng tơi (một số nơi còn gọi với tên là mùng tơi) là loại rau khá phổ biến và rất được ưa chuộng ở Việt Nam. Rau mồng tơi có tính ngọt, không độc hại, giúp giải độc, thanh mát cơ thể. Và loại rau này cũng có thể chữa trị chứng tiểu buốt – chứng bệnh gây ra nhiều khó chịu và phiền toái cho rất nhiều người mắc phải.
Cách làm:
Hái 1 nắm lá mồng tơi từ sáng sớm lau sạch và cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt pha thêm một ít nước sôi để nguội cho vài hạt muối cho vừa vị rồi uống. Bã dùng để đắp vào vùng bụng dưới (chỗ bàng quang) chỉ sau vài lần sẽ thấy hiệu quả.
Các công dụng khác của rau mồng tơi
Tác dụng làm đẹp da: Lá mồng tơi còn có tác dụng trong việc dưỡng da. Ăn rau mồng tơi giúp lưu thông khí huyết, nhuận tràng giúp da dẻ được mịn màng, tươi trẻ. Hoặc để dưỡng da, chống thô ráp, làm mịn nếp nhăn ở mặt có thể lấy vài lá mồng tơi non giã lấy nước cốt, cho vài hạt muối, thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ.
Điều trị chứng khó chịu, hơi thở nóng: Khi người bị khó chịu, mũi thở ra hơi nóng thì nấu canh rau mồng tơi thái nhỏ với cua đồng giã nát ăn vào những buổi trưa, rất công hiệu.


Điều trị bệnh trĩ: Lấy một nắm lá mồng tơi rửa sạch, giã nát nhuyễn cùng vài hạt muối đắp vào chỗ trĩ bị sưng, đồng thời nấu canh mồng tơi ăn với cá diếc (ăn cả nước và cái), rất hiệu quả.
Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể: Rau mồng tơi rất dồi dào các loại vitamin và khoáng chất. Nổi bật nhất chính là hàm lượng sắt, canxi, vitamin A, C và các vitamin nhóm B. Đây đều là những khả năng vi lượng quan trọng cho cơ thể giúp tăng cường nâng cao sức đề kháng cũng như có giá trị trong một số vấn đề về sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét