Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Cách điều trị bệnh viêm đường tiết niệu khi đang mang thai

Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ mang thai chủ yếu là do bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh. Chứng bệnh này khá phổ biến ở chị em nữ giới, có đến khoảng 50% nữ giới đã từng bị mắc chứng bệnh này một lần. Nữ giới mang thai cơ thể nhạy cảm vì vậy dễ mắc chứng bệnh này hơn.


Phần lớn những bệnh nhiễm khuẩn tiết niệu đều là do vi khuẩn E.coli (Escherichia Coli) trú ngụ ở hậu môn, âm đạo xâm nhập vào trong bàng quang qua đường niệu đạo. Niệu đạo của nữ giới có cấu tạo rất ngắn, chỉ khoảng từ 3-4cm, khi nhiễm khuẩn xâm nhập vào và cư trú ở đây gọi là nhiễm khuẩn niệu đạo. Từ đấy, vi khuẩn di chuyển đến bàng quang gây ra viêm bàng quang. Khi người bệnh không được chữa trị bệnh kịp thời, bệnh có thể lây lan tới thận qua đường niệu quản gây ra viêm thận – bể thận.
Lý do dễ dàng nhất giúp cho vi khuẩn phát triển đó là sự ứ đọng nước tiểu. Bà bầu khi mang bầu thường hay bị vấn đề này. nguyên nhân là do khối lượng của tử cung lớn lên chèn ép vào niệu quản làm giãn đài bể thận, hoặc do sự trào ngược nước tiểu từ bàng quang lên niệu quản.. Dưới đây xin mách bạn một số mẹo để xử lý khi mắc những bệnh về nhiễm trùng đường tiết niệu.
1. Uống đủ lượng nước cần thiết
Khi mang thai bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, trung bình 2-3 lít để tăng lượng nước tiểu và giúp thải các chất độc và vi khuẩn nên khỏi cơ thể. Mỗi sáng khi ngủ dậy uống một cốc nước, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái hơn.
>> Bệnh phì đại tiền liệt tuyến có ảnh hưởng tới sinh sản nam giới
2. Uống nước râu ngô
Bạn có thể uống nước râu ngô thay cho việc nước uống hàng ngày. Để uống ngon hơn bạn có thể cho mía, ngô và râu ngô vào hấp cùng. Vì nước râu ngô và mía đều rất tốt đối với bà bầu.
3. Sử dụng bông mã đề – Cỏ tranh
Uống nước chế biế từ bông mã đề với rễ cỏ tranh có tác dụng loại bỏ những vi khuẩn ra khỏi đường tiết niệu, giúp cơ thể lợi tiểu hơn.
Cách làm như sau: Lấy bông mã đề và cỏ tranh sau khi phơi khô và rửa sạch, cho lên bếp đun lấy nước uống trong ngày.


4. Rau dấp cá
Rau dấp cá rửa sạch sau đó đem xay sinh tố vừa mát lại tốt cho sức khỏe, tránh hiện tượng nóng trong đặc biệt là bà bầu, đẩy lùi vi khuẩn. Ngoài nên bạn cũng có thể uống nước rau cải để cải thiện tình trạng viêm nhiễm.
Ngoài việc sử dụng các loại nước uống trên, bà bầu cần phải giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng. Đồng thời bổ sung những vitamin C và các loại hoa quả tươi sạch tốt cho bà bầu.
>> Tìm hiểu thêm bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét