Thứ Tư, 21 tháng 9, 2016

Các cách chăm sóc khi chữa trị bệnh u nang tiền liệt tuyến

U nang tiền liệt tuyến là một bệnh lý chỉ có ở nam giới, khiến cho người bệnh không thể duy trì cuộc sống bình thường, và gây đả kích rất lớn đến tâm lý của nam giới. Vì vậy, các nam giới bị u nang tiền liệt tuyến cần phải chữa trị bệnh kịp thời, đồng thời thực hiện những phương pháp chăm sóc sức khỏe thật nghiêm ngặt. Vậy đối với các bệnh nhân sau khi được điều trị u nang tiền liệt tuyến cần phải chăm sóc sức khỏe như thế nào?
Chúng ta hãy cùng nghe những bác sĩ chuyên khoa phân tích về những biện pháp chăm sóc sức khỏe cho người mắc bệnh u nang tiền liệt tuyến và sau khi thực hiện trị bệnh u nang tiền liệt tuyến.


Sau khi chữa bệnh u nang tiền liệt tuyến chủ yếu có một vài biện pháp chăm sóc sức khỏe sau đây:
1. Phòng viêm nhiễm hệ tiết niệu
Các nam giới bị u nang tiền liệt tuyến nên thực hiện uống nhiều nước vào ban ngày, hạn chế uống nước vào buổi tối nhằm tránh xuất hiện vấn đề tiểu đêm nhiều lần, và có tác dụng thanh lọc đường niệu đạo. Chú ý vấn đề vệ sinh vùng tầng sinh môn, phòng tránh tình trạng lây nhiễm ngược dòng, sau thủ thuật từ 1-3 tháng cần tiến hành kiểm tra định kỳ nước tiểu một lần, xem có vấn đề tiểu ra máu, viêm nhiễm không. Nếu nhận ra thấy vấn đề này thì có thể kịp thời dùng thuốc.
2. Phòng táo bón
Nên sử dụng những loại thực phẩm giàu chất sơ, có thể ăn nhiều rau xanh và hoa quả, tăng cường luyện tập thể dục, kết hợp mát xa vùng bụng định kỳ sẽ giúp cho việc đi đại tiện được thuận lợi hơn, khi cần thiết người bệnh có thể dùng một số loại thuốc để loại bỏ vấn đề táo bón.
>> Có thể bạn sẽ nhầm bệnh u nang với bệnh phì đại tiền liệt tuyến
3. Nói không với đồ ăn cay và các chất kích thích
Không nên hút thuốc hoặc uống rượu bia, ăn ít đồ cay hoặc thực phẩm có tính kích thích, ra thực hiện cân bằng chế độ dinh dưỡng, thực hiện sinh hoạt có điều độ, chú ý nghỉ ngơi và thực hiện vận động nhẹ, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tránh tình trạng cảm cúm.


4. Thực hiện luyện tập
Tăng cường luyện tập nhằm nâng cao sức đề kháng và thể chất của cơ thể, hạn chế nằm quá nhiều, thực hiện một vài động tác co bóp hậu môn nhằm luyện tập chức năng những cơ ở bàng quang.
5. Sinh hoạt tình dục có điều độ
Phải thực hiện kiêng quan hệ tuyệt đối trong vòng 3 tháng , không nên làm những công việc lao động thể lực quá sức, tránh ngồi lâu, phòng hiện tượng xung huyết vùng chậu dẫn tới việc chảy máu và tích dịch ở tiền liệt tuyến.
>> Tìm hiểu thêm về căn bệnh u xơ tiền liệt tuyến là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét