Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Công dụng của hoa thiên lý trong chữa trị phì đại tiền liệt tuyến


Thiên lý là một loại cây được trồng để lấy hoa nấu canh ăn vừa mát vừa bổ, lấy lá non. Ngoài tác dụng làm rau ăn, thiên lý còn được dùng trị một số bệnh cho kết quả rất tốt. Ngoài chất đạm, chất xơ, chất bột đường, nhiều tiền vitamin A (caroten), vitamin C, B1, B2, photpho, sắt, đặc biệt còn có chất kẽm với hàm lượng rất cao rất tốt cho trẻ nhỏ đang lớn, người già yếu mệt và có thể giảm được chứng phì đại tiền liệt tuyến.
Canh hoa thiên lý có tác dụng bổ dưỡng, bớt mệt mỏi, ngủ ngon giấc, an thần, chữa được các triệu chứng nóng trong người, sốt nhẹ, lao lực.


Một bát canh từ hoa thiên lý cho mùi thơm ngọt đậm đà hay những đóa hoa mào gà đỏ rực tươi tắn lại là những vị thuốc rất hiệu nghiệm để chữa mất ngủ, bổ sung chất kẽm cho trẻ em đang lớn, người già yếu mệt, giảm được chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt hay trị tiêu chảy, sốt xuất huyết..
>> Viêm đường tiết niệu có gây ra vô sinh ở nam và nữ giới.
trị chứng mất ngủ: Lấy 30g hoa thiên lý, 15g tâm sen, 10g hoa nhài. Các vị trên sắc thật kỹ lấy nước uống trong ngày. Dùng từ 3 – 5 ngày một liệu trình.
Trị chứng hoa mắt, chóng mặt: Rau má mỗi vị 8g, hoa thiên lý, lá đinh lăng, bạch cúc, mỗi vị 10g, ngải cứu 12g rửa sạch, sắc uống ngày một thang, chia làm 3 lần trong ngày. Dùng liền 5 ngày một liệu trình.
Chữa chứng đau người, nhức xương: Sử dụng hoa thiên lý xào với thịt bò, hoặc luộc hoa thiên lý chấm muối vừng ăn hằng ngày.


Phòng chống rôm sảy vào mùa hè: Trẻ lớn và người lớn ăn canh hoa thiên lý, lá thiên lý non còn trẻ ăm dặm có thể nghiền lá non và hoa thiên lý, quấy bột, cháo cho trẻ rất tốt, rất mát.
Chữa trị giun kim cho trẻ: Dùng 40g hoa thiên lý nấu canh ăn liên tục từ 7 – 10 ngày sẽ thấy kết quả rất tốt (theo kinh nghiệm dân gian)
Điều trị chứng sa dạ con ở phụ nữ (độ 1 – 2) và chứng trĩ ngoại: Sử dụng 100g lá thiên lý và 5g muối ăn. Lá thiên lý tươi non và bánh tẻ đem rửa sạch, giã nhỏ, thêm muối bọc trong miếng gạc sạch đắp vào búi trĩ hay dạ con bị sa (đã được rửa sạch bằng nước thuốc tím).
>> Những biến chứng nguy hiểm của bệnh u xơ tiền liệt tuyến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét