Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Tác hại của bệnh viêm đường tiết niệu ở nữ giới

Có tới một nửa số phụ nữ bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Bệnh xảy ra khi bị vi khuẩn xâm nhập vào đường tiết niệu (bao gồm cả thận, bàng quang và niệu quản). Viêm đường tiết niệu không được điều trị sẽ khiến cho nhiễm trùng có thể lan từ bàng quang lên một hoặc hai thận gây tổn thương hoặc làm hỏng vĩnh viễn chức năng của thận.
Mọi người thường chủ quan về căn bệnh viêm đường tiết niệu nữ mà không hề biết rằng nếu không điều trị dứt điểm sẽ khiến bệnh dễ bị tái phát lại, khó điều trị hơn và đặc biệt là gây ra những tác hại xấu đối với sức khỏe.
Tác hại viêm đường tiết niệu thường gặp ở nữ giới
Theo thống kê y tế cho biết, có khoảng hơn 40% nữ giới ở độ tuổi trên 30 mắc bệnh viêm đường tiết niệu ở mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bệnh gây ra hàng loạt các triệu chứng rối loạn hệ tiết niệu như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu rát… làm ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt, sức khỏe, cuộc sống của người bệnh. Ngoài ra những tác hại nghiêm trọng có thể bắt gặp ở chị em bao gồm.
  1. Ảnh hưởng đến chức năng của thận
Viêm đường tiết niệu có thể viêm nhiễm và lây lan lên thận, gây những biến chứng nguy hiểm như làm giảm chức năng thận, dẫn đến suy thận và đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Viêm đường tiết niệu ở phụ nữ

  1. Gây ra các bệnh lý phụ khoa khác
>> Sự nguy hiểm của bệnh phì đại tuyến tiền liệt
Các tổn thương, viêm nhiễm ở đường tiết niệu nếu để lâu ngày sẽ làm cho các tác nhân gây bệnh lây nhiễm sang các bộ phận xung quanh, hình thành các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nặng nề hơn là nguy cơ ung thư cổ tử cung.
  1. Chức năng bộ sinh sản bị đe dọa
Viêm đường tiết niệu nữ là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản của chị em. Bệnh ở mức độ nặng và không được điều trị dứt điểm có thể gây vô sinh. Những chị em mang thai mắc bệnh này mà chậm trễ điều trị có thể gây ra tình trạng sinh non.
  1. Ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt

Bệnh viêm đường tiết niệu làm cho nữ giới giảm sút về tinh thần, sức khỏe, cảm giác mệt mỏi, bất an và lo lắng, chất lượng cuộc sống và công việc đi xuống.
Trên đây là một số tác hại của viêm đường tiết niệu có thể xảy ra đối với nữ giới. Để ngăn ngừa những biến chứng trên, chị em cần chủ động thăm khám và điều trị sớm khi cơ thể bắt đầu có những biểu hiện của bệnh. Ngoài việc thực hiện các thăm khám chuyên khoa, chị em cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống kết hợp các biện pháp vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khoa học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét