Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

Nam giới cần lưu ý những gì khi bị viêm đường tiết niệu

Nam giới cần lưu ý những gì khi bị viêm đường tiết niệu?
Có rất nhiều người thắc mắc tại sao viêm đường tiết niệu của tôi đã chữa khỏi mà vẫn tái phát trở lại. Đây là tình trạng phổ biến thường gặp ở nhiều người do nhiều nguyên nhân, trong đó phải kể đến những lưu ý khi bị bệnh. Sau đây các chuyên gia sẽ đưa ra một lưu ý khi bị viêm đường tiết niệu hi vọng giúp nam giới hiểu rõ hơn về bệnh lý này.
  1. Thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ
Nam giới khi bị viêm đường tiết niệu nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mà phải tuân thủ hướng dẫn của bác sỹ. Trong quá trình điều trị nên tuân thủ hướng dẫn và thực hiện đúng chỉ định, như vậy bệnh mới khỏi dứt điểm, tránh tái phát trở lại.
  1. Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý
– Người bị viêm đường tiết niệu nên hấp thu chất lỏng, đặc biệt là nước mỗi ngày để cơ thể thanh lọc được những chất độc hại và vi khuẩn gây bệnh ra bên ngoài.
– Sử dụng nước ép hoa quả, nước việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp phòng tránh viêm đường tiết niệu hiệu quả.
– Bên cạnh đó sử dung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin C như: chanh, dâu, cam, ổi… có tác dụng chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu và ngăn ngừa bệnh tái phát.
– Nước dâu ngô, nước rau rền cơm chứa rất nhiều vitamin và nhiều chất vi lượng khác rất tốt cho việc chữa bệnh về đường tiết niệu, nam giới có thể kết hợp sử dụng các loại nước này trong bữa ăn hàng ngày.
– Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi, rau của quả vừa giúp tăng sức đề kháng vừa hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.
– Cần uống nhiều trà, thảo dược: trà gừng, bạc hà giúp ngăn ngừa các chất độc tố và vi khuẩn gây bệnh.
– Người bị viêm đường tiết niệu ăn cháo thịt rùa, cháo chim sẻ, thịt nạc xào rau cần… cũng rất tốt.
chaocumai-1414307093728
Ngoài chế độ ăn như trên, người bị viêm đường tiết niệu nên tránh những món ăn như sau:
–  Hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, các sản phẩm từ sữa, cafe, chè, socola…
– Không nên ăn những đồ ăn cay nóng, có chứa chất kích thích như rượu bia, đồ uống có ga.
– Hạn chế sử dụng muối trong các món ăn một cách tối đa.
Ngoài ra, nam giới nên chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục an toàn cũng là phương pháp phòng tránh viêm đường tiết niệu quả quả. Trong sinh hoạt hàng ngày nếu thấy mình có biểu hiện của bệnh, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh để bệnh quá lâu sẽ kéo dài thời gian điều trị, gây biến chứng nguy hại đến sức khỏe sinh sản.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét