Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Bệnh phì đại tiền liệt tuyến do tuổi tác

Phì đại tiền liệt tuyến là một bệnh thường gặp ở nam giới có độ tuổi trung và cao niên, vì có rất nhiều tác nhân gây nên , bao gồm: tuổi tác, môi trường ô nhiễm , lộn xộn nội tiết tố, sử dụng chất kích thích, chế độ ăn uống hao hụt khoa học , mắc phải vài bệnh đường tiết niệu…
Tuổi tác là một trong các nguyên nhân chủ yếu gây bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở thiếu niên . Nghiên cứu cho thấy nam giới tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt càng cao. Chính vì 2 căn nguyên căn bản sau, một là: Khi tuổi cao, thể trạng của hệ thống miễn dịch bị giảm sút . Hai là, tuổi càng cao sự tích tụ những chất cặn bẩn, có hại trong cơ thể qua năm tháng càng nhiều.
Trạng thái lộn xộn nội tiết tố nam thường xảy ra khi nam giới bước sang độ tuổi trung và cao niên. Đó là tác nhân chính tạo gây ra bệnh phì đại tuyến tiền liệt.


Môi trường càng bị ô nhiễm về mọi mặt như không khí, nước, đất… là nguyên nhân làm cho mọi vấn đề nghiêm trọng liên quan tới thể trạng , trong đó có bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính. Ngoài ra nam giới còn phải làm việc tiếp xúc với vô vàn chất hóa học, ô nhiễm thì càng có nguy cơ cao mắc bệnh hơn.
Chế độ ăn uống thiếu khoa học là một chế độ có chứa quá nhiều chất béo động vật, uống nhiều rượu ,chất chua cay, ít nước… làm cho tĩnh mạch bị co lại, máu sẽ bị đọng ở tuyến tiền liệt làm căng, giãn và phì đại tuyến tiền liệt.
Khi nam giới có thói quen sử dụng các chất kích thích như đồ uống có gas, thuốc lá, ma túy… làm gia tăng nguy cơ cao mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Nghiên cứu cho thấy, có khá nhiều nam giới vướng mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt bởi hút quá nhiều thuốc. Không những vậy, thuốc lá còn làm giảm sút hệ thống miễn dịch, dẫn tới hàng loạt các loại bệnh lý khác như: viêm nhiễm gan, nhiễm trùng phổi …
Một vài bệnh đường tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm nhiễm thận… khiến cho lượng độc tố có trong cơ thể tăng nên dẫn tới tuyến tiền liệt trở nên quá tải và bị u xơ.
Chữa trị u xơ tuyến tiền liệt ra sao có sự phụ thuộc rất lớn vào nguyên do và thời gian nặng nhẹ của bệnh. Theo đó có 3 phương án chữa được áp dụng phổ cập , có hiệu quả cao là chữa thông thường , chữa bằng thuốc và chữa bằng thủ thuật .


Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bình thường
giải pháp chữa phì đại tuyến tiền liệt thông thường áp dụng đối với trường hợp thiếu niên bị phì đại tuyến tiền liệt không bởi những bệnh lý tạo ra , chủ yếu bởi vì chế độ ăn uống không phù hợp , môi trường ô truyền , không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục… gây cho . Theo đó, người bị bệnh chỉ cần sửa đổi , sắp xếp lại chế độ ăn uống cho khoa học (uống nhiều nước, ăn vài đồ ăn có lợi , hạn chế đồ ăn có chứa chất béo, cay nóng), nghỉ ngơi điều độ, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên , giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục… là có khả năng chữa khỏi bệnh.
Chữa u xơ tuyến tiền liệt bằng thuốc sử dụng đối với tình huống mắc bệnh phì đại tuyến tiền liệt ở thời kì vừa, bởi các bệnh lý gây nên . lúc ấy bệnh viêm tuyến tiền liệt tạo ra một số ảnh hưởng không hề nhỏ tới cuộc sống sinh hoạt , sức đề kháng và tâm lý cho người bệnh . chuyên gia sẽ dựa vào từng loại nguồn gốc cụ thể làm cho bệnh để kê loại thuốc cho phù hợp và hiệu quả .
Chữa trị phì đại tuyến tiền liệt bằng tiểu phẫu chữa trị phì đại tuyến tiền liệt bằng phương pháp sử dụng đối với tình huống mắc bệnh ở giai đoạn nặng, đã áp dụng vài phương pháp chữa như ở trên tuy vậy vẫn không khỏi bệnh.

Hiện nay sẽ có 2 phương thức tiểu phẫu kiểu bỏ phì đại tuyến tiền liệt có hiệu quả cao đó là phẫu thuật mổ mở bóc tách búi u xơ và thủ thuật nội soi qua đường niệu đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét