Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Phòng tránh và điều trị bệnh viêm đường tiết niệu

Để phòng tránh hiệu quả nhất chứng bệnh này cần phải thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ để ngăn chặn các loại vi khuẩn gây viêm nhiễm xâm nhập.
Trước và sau khi quan hệ tình dục hãy nên đi tiểu để loại bỏ bớt các loại vi khuẩn có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể. Sau khi giao hợp nên uống thật nhiều nước và đi tiểu để giảm bớt vi trùng xâm nhập vào trong bàng quang và ống dắt tiểu. Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, thay băng vệ sinh thường xuyên trong các ngày có kinh nguyệt , thực hiện quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Sử dụng bao cao su cũng là một biện pháp phòng tránh quan trọng khi quan hệ không rõ ràng hoặc tình một đêm.
Nên uống nhiều nước mỗi ngày ít nhất khoảng 2 lít nước mỗi ngàycó thể là nước lọc , nước râu ngô, bông mã đề … có tác dụng làm loãng nước tiểu và góp phần loại bỏ vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Biện pháp này được coi là hữu hiệu để phòng tránh  bệnh viêm đường tiết niệu.
Không nên nhịn tiểu vì như vậy sẽ làm cho nước tiểu bị ngưng đọng, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Đồng thời làm tăng nguy cơ trương cơ, co thắt bàng quang. Khi đi tiểu thì đừng vội vã khi đi tiểu, hãy đi từ từ.
viem-duong-tiet-nieu
Tránh mặc quần áo, đồ lót quá chật sẽ khó thoát mồ hôi. Không nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm thụt rửa không phù hợp có chứa chất kiềm, có chất sát khuẩn…
Nên bổ sung vitamin C,vì chúng ngăn ngừa viêm bàng quang. Vitamin C tăng axit trong nước tiểu, vì thế, hạn chế được sự bùng phát của các loại vi khuẩn. Đồng thời làm tăng mức độ axít trongnước tiểu, giúp giảm số lượng vi khuẩn có hại hiện diện trong hệ thống đường tiết niệu..
Nên uống một số loại nước ép như nước ép trái cây nam việt quất, nước cam nhất là trộn nước cam với nước dừa non sẽ rất lợi tiểu trong trường hợp ít đi tiểu, viêm nhiễm đường tiết niệu và các chứng đau khác do viêm nhiễm gây ra. Ngoài ra còn các loại nước chanh nho tươi , chuối, hạt dưa …
Điều trị viêm đường tiết niệu
Viêm đường tiết niệu là chứng bệnh rất dễ tái phát, vì vậy khi người bệnh mắc chứng bệnh này cần phải điều trị kịp thời và triệt để, để bệnh không tái phát về sau.
Điều trị bệnh bằng kháng sinh
Viêm đường tiết niệu nếu không điều trị sớm sẽ gây ra giảm chức năng của bàng quang và thận đối với cả nam và nữ giới thậm chí nó còn gây ra rất nhiều biến chứng. Cách sử dụng thông thường đó là sử dụng các loại kháng sinh chuyên diệt vi khuẩn. Kèm theo đó là giữ gìn vệ sinh cá nhân đúng cách nếu không bệnh sẽ  càng nặng hơn, khi tái phát sẽ rất khó chữa.
Tuy nhiên cần phải lưu ý khi sử dụng thuốc kháng sinh đó thì phải đúng cách và đủ liều, đồng thời cần điều trị theo phác đồ để tránh tình trạng vi khuẩn chưa được tiêu diệt hết, sẽ tái phát thì càng khó cho việc điều trị. Khi đó sử dụng các loại  thuốc kháng sinh liều cao hơn sẽ làm cho cơ thể người bệnh cảm thấy mệt mỏi.
Viêm đường tiết niệu nguyên nhân do thấp nhiệt thì không nên điều trị bằng thuốc kháng sinh vì bản thân người bệnh không bị nhiễm khuẩn. Do đó sử dụng kháng sinh chỉ làm người bệnh mệt mỏi và bệnh nặng hơn mà thôi.
thuoc-chua-viem-duong-tiet-nieu-o-nam-gioi1
Điều trị bằng đông y
Trong đông y, có một vài loại thảo dược có tác dụng chữa được bệnh viêm đường tiết niệu. Kim Ngân Hoa và Kim Tiền Thảo là hai loại thảo dược được sử dụng để kết hợp điều trị bệnh rất an toàn và cho hiệu quả khá cao với cơ chế “thông, xả”.
Kim Ngân Hoa là vị thảo dược được ví như thuốc kháng sinh tự nhiên, nó giúp diệt khuẩn cực hiệu quả, đặc biệt là vi khuẩn E.Coli. Đồng thời Kim Tiền Thảo còn có tác dụng làm thanh nhiệt, lợi tiết niệu, từ đó giúp đào thải vi khuẩn đã chết và vi khuẩn bám trên bề mặt đường niệu ra ngoài cơ thể.
Uống nhiều nước kết hợp với sử dụng thảo dược hiệu quả, sẽ giúp cơ thể rửa trôi mọi vi khuẩn, mảng viêm ở bàng quang, đồng thời xả sạch vi khuẩn ở đường tiết niệu một cách dễ dàng và an toàn nhất. Cách này sử dụng cũng có hiệu quả khá cao đối với bệnh nhân bị viêm đường tiết niệu do thấp nóng trong người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét