Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Phương pháp điều trị bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tuyến tiền liệt và cách chữa trị hiệu quả
Phì đại tuyến tiền liệt hay còn gọi là u xơ tuyến tiền liệt, là một triệu chứng kích thước của tuyến tiền liệt ở nam giới tăng lên quá mức gây ra hiện tượng chèn ép đường niệu đạo gây ra các rối loạn về tiểu tiện, có nguy cơ dẫn tới bệnh suy thận. Bệnh thường gặp nhiều ở nam giới ngoài 40 tuổi dù không gây nhiều nguy hiểm nhưng nó khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh.

Phì đại tuyến tiền liệt

 Các triệu chứng bệnh phì đại tuyến tiền liệt
- Người bệnh không thể nhịn tiểu, nhiều khi không thể kiểm soát hay kiềm chế được việc này bởi bàng quang luôn trong trạng thái căng đầy.
- Muốn tiểu gấp nhưng rất khó đi, lượng nước tiểu mỗi lần rất ít, thời gian đi tiểu lâu hơn bình thường. Dòng nước tiểu nhỏ, chảy ít hoặc giọt.
- Thường xuyên hay đi tiểu đặc biệt là đêm và sáng sớm gây ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ.
- Nước tiểu có thể có máu vì huyết quản dãn nở gây đứt vỡ…
 Các phương pháp chữa trị Phì đại tuyến tiền liệt
- Khi bị phì đại tuyến tiền liệt nhẹ sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng các loại thuốc điều trị, không cần phải phẫu thuật. Cần vận động thân thể thường xuyên phù hợp với thể trạng để tăng cường sức khỏe, cải thiện tim mạch, làm săn chắc cơ bắp, tránh gây ảnh hưởng đến các cơ quan vùng chậu, trong đó có tuyến tiền liệt. Để điều trị nội khoa hiệu quả, người bị phì đại tuyến tiền liệt cần được thư giãn cơ bắp và thần kinh, hóa giải mọi phiền muộn trong lòng.

Phì đại tuyến tiền liệt

- Người bị bệnh nặng sẽ được tiến hành mổ nội soi qua đường niệu đạo để điều trị bệnh tận gốc, tránh nguy cơ tái phát lại.

- Có nhiều trường hợp u xơ của người bệnh đã tự bé lại và khỏe mạnh chỉ với các chế độ ăn uống thích hợp. Các loại thực phẩm nên ăn là đậu nành, đậu xanh , giá sống, bắp cải, cà chua cá và các loại rau quả tươi. Người bệnh cần đặc biệt tránh ăn các loại mỡ động vật và đạm từ động vật để giảm các nguy cơ viêm tấy ở tuyến tiền liệt, và giảm được ung thư tiền liệt tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét