Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Giúp phụ nữ điều trị viêm đường tiết niệu tại nhà

Viêm đường tiết niệu là một bệnh lý thường hay gặp ở nữ giới, hầu hết phụ nữ ít nhất sẽ bị mắc căn bệnh này một lần trong đời. Bệnh này phát triển chính là do cơ thể bị nhiễm phải vi khuẩn đường ruột E.coli gây nên những triệu chứng thường gặp là tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu ra máu,… Người đã từng mắc bệnh có thể sẽ bị tái phát nhiều lần nếu không được chữa trị bệnh dứt điểm.
lạm dụng vitamin e gây ảnh hưởng tới sức khỏe
Bệnh viêm đường tiết niệu không gây nguy hiểm đến tính mạng của chị em có thể chữa trị tại nhà bằng một vài phương pháp như sau:
  1. Vệ sinh sạch sẽ vùng kín
Vùng kín của phụ nữ có cấu tạo khá phức tạp, chính vì vậy nếu như không thường xuyên vệ sinh và tẩy rửa sẽ dễ gây ra các bệnh lý về phụ khoa. Đó là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn có hại, bình thường các bộ phận này có cơ chế tự bảo vệ nhưng khi lượng vi khuẩn sinh sôi quá nhiều thì bộ máy tự bảo vệ sẽ bị quá tải có thể dẫn đến bị viêm đường tiết niệu.
Đối với những người mắc bệnh nhẹ chỉ cần vệ sinh sạch sẽ nhiều lần trong ngày sẽ  làm giảm các triệu chứng của bệnh, hỗ trợ quá trình điều trị tốt hơn khiến người bệnh mau khỏi.
Phải vệ sinh đúng cách bằng nước rửa để vi khuẩn không có cơ hội chảy ngược từ lỗ âm đạo lên niệu đạo, dùng vòi xịt từ trước ra sau để đẩy hết các vi khuẩn có hại trôi ra ngoài.
  1. Dùng thuốc kháng sinh
Thuốc khác sinh là một phương pháp hữu hiệu nhất giúp các chị em đánh bật bệnh nhanh nhất. Những khi dùng thuốc mọi người nên chú ý đến cách sử dụng các loại thuốc mà bác sĩ kê đơn, không được tự ý bỏ thuốc khi thấy bệnh bắt đầu thuyên giảm vì như thế có thể gây ra tình trạng kháng thuốc.
Nên sử dụng thuốc sau khi ăn khoảng nửa tiếng nếu không dạ dày sẽ bị hư tổn và thuốc dùng ít nhất trong khoảng từ 5-7 ngày để các triệu chứng hoàn toàn biến mất.
  1. Làm mát cơ thể
Có rất nhiều cách làm mát cơ thể như: Dùng các loại thực phẩm chức năng có tính chất mát, ăn nhiều hoa quả tươi và uống nhiều nước.
Trong đó việc uống nhiều nước là quan trọng nhất, nước sẽ giúp chúng ta đẩy một lượng lớn vi khuẩn ra ngoài theo hệ bài tiết, khi uống nhiều nước sẽ khiến giảm được nhiệt độ cơ thể hạn chế môi trường phát triển của vi khuẩn trường hợp bệnh nhẹ có thể khỏi bằng cách đơn giản này.
20150525-cach-giai-nhiet-sai-bet-cua-ba-bau-trong-mua-nong-6
  1. Uống thuốc lá
Xung quanh chúng ta có rất nhiều loại lá và rễ cây có tác dụng kháng viêm, làm mát và thanh lọc cơ thể như râu ngô, bông mã đề, cỏ tranh, thân ngô, nước rau má… Các loại này sắc lên uống thay nước hàng ngày giúp thông khí huyết, lợi tiểu, đối với người viêm đường tiết niệu khi uống các loại nước có thể đánh tan các triệu chứng khó chịu như tiểu buốt, đái dắt, các thành phần trong lá cây làm hạn chế chức năng gây hại của vi khuẩn và khiến bệnh khỏi nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét