Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Nguyên nhân và thực phẩm cho bệnh phì đại tuyến tiền liệt

– Thường hay bị stress lâu dài mà không có phương pháp điều trị kịp thời và bệnh ngày càng có dấu hiệu bị nặng hơn.
– Sử dụng quá nhiều chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá hoặc có thể sử dụng quá thực phẩm chứa nhiều chất béo từ động vật.
– Bệnh nhân đã từng mắc bệnh liên quan đến niệu đạo hoặc nội tiết nhưng chưa được điều trị dứt điểm, tận gốc.
– Có đời sống và hay làm việc trong môi trường có nhiều chất độc hại nhưng không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào, uống quá ít lượng nước cần thiết trong ngày.

Theo một số nghiên cứu gần đây cho thấy, trong số các bệnh nhân bị phì đại tuyến tiền liệt thì có tới 10% số đó thuộc nhóm có nguy cơ bị bệnh ung thư cao. Nguyên nhân chính là do tuyến tiền liệt là nơi tích trữ độc tố trong cơ thể. Chất oxi hóa và chất gây ung thư sẽ tích trữ trong tuyến tiền liệt tăng lên theo tỷ lệ thuận với tuổi đời của bệnh nhân. Ngoài ra, nội tiết tố nam tính trong cơ thể nam giới từ tuổi 40 trở đi sẽ giảm dần. Thay vào đó chính là sự phát triển mạnh của nội tiết tố nữ. Điều này sẽ khiến cơ thể của nam giới bị mất đi sự cân bằng nội tiết, dẫn tới các biến chứng trong đó có phì đại tuyến tiền liệt.
Bị phì đại tuyến tiền liệt nên ăn gì?
Cà chua: trong vỏ quả cà chua chứa nhiều hoạt chất Lycopene có tác dụng rất tốt cho việc ngăn cản tế bào ung thư phát triển trong cơ thể.
Các loại rau cải: trong lá cải có chứa nhiều chất kháng oxi hóa làm chất giải độc cho tuyến tiền liệt.
Các loại cá biển: có tác dụng khá tốt đối với sức khỏe nam giới cho việc trung hòa hoạt tính của các chất gây sưng,viêm nhờ vào dầu béo 3 Omega có trong cá hồi, cá mòi….


Nước: là thành phần có tác dụng rất tốt trong việc đào thải chất độc của cơ thể nói chung và tuyến tiền liệt nói riêng ra bên ngoài.

Các loại đồ ăn từ đậu nành, đậu xanh: trong đậu nành và đậu xanh có chứa nhiều hoạt chất tiêu viêm, ngăn ngừa ung thư đồng thời còn có tác dụng trong việc khử độc ở tuyến tiền liệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét