Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Khi bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ tình dục

Viêm đường tiết niệu có nên quan hệ tình dục? Đó là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Chính vì thế bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin liên quan đến vấn đề này để người bị bệnh tham khảo.
Như chúng ta đã biết bệnh viêm đường tiết niệu là tình trạng các cơ quan trong hệ thống tiết niệu gặp phải những bệnh viêm nhiễm nguyên nhân có thể là do vi khuẩn hoặc do nóng trong người. Viêm nhiễm thường sẽ làm cho hệ thống tiết niệu xung huyết kéo theo đó là những bộ phận sinh dục cũng xuất hiện tình trạng tương tự và  sẽ gây kích thích hơn làm tăng ham muốn tình dục.
Chính vì thế khi các bộ phận sinh dục đang gặp phải tình trạng xung huyết mà người bệnh tiến hành quan hệ tình dục sẽ gây khó chịu hoặc đau rát ở khu vực niệu đạo và bàng quang. Độ hưng phấn của tình dục càng cao sẽ khiến cho niệu đạo và bàng quang co bóp mạnh hơn sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến đường tiết niệu.


Vậy khi bị viêm đường tiết niệu có nên quan hệ tình dục không? Câu trả lời là không nên quan hệ tình dục khi đang bị viêm đường tiết niệu.
Ngoài ra, với các trường hợp viêm đường tiết niệu (đặc biệt nguyên nhân xuất phát là do vi khuẩn) thì bệnh có khả năng rất cao lây truyền từ người mắc bệnh sang đối tác quan hệ tình dục (người khỏe mạnh).
Với những trường hợp là nữ giới mắc bệnh viêm đường tiết niệu nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị, mà còn quan hệ tình dục thì sẽ gây ra biến chứng viêm nhiễm ngược dòng lên tử cung, ống dẫn trứng và cả buồng trứng, cản trở lại hoạt động thụ tinh và có khả năng dẫn đến vô sinh là rất cao.
Qua những phân tích trên, các bác sĩ đầu ngành về chuyên khoa điều trị các bệnh lý đường tiết niệu đưa ra lời khuyên dành cho người bệnh đó là: Những người đang mắc bệnh viêm đường tiết niệu (cả nam giới và nữ giới) cần kịp thời đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và được điều trị dứt điểm rồi mới nghĩ đến chuyện quan hệ tình dục lại. Đây là cách hiệu quả nhất để ngăn chặn các biến chứng xấu có thể xảy ra đối với người bị bệnh, đồng thời ngăn chặn sự lây nhiễm của bệnh cho người khác thông qua con đường tình dục.
Trên đây là những lời khuyên chân thành mà các chuyên gia muốn gửi tới những người bị mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Còn nếu bạn đang gặp phải những rắc rối nặng nề do bị viêm đường tiết niệu mà đang bị bế tắc không biết nên làm thế nào để dứt điểm thì tìm đến các phòng khám với đội ngũ chuyên viên đầu ngành về đường tiết niệu, họ sẽ giúp bạn giải đáp nhiều thắc mắc và đưa ra các phương pháp điều trị sao cho phục hồi nhanh nhất, nhất là cách phòng tránh khi dấu hiệu mới chớm của bệnh để tránh biến chứng thêm nặng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét