Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Hãy tránh xa nếu không muốn bị phì đại tuyến tiền liệt

Khi bước vào độ tuổi trung niên cả ở nam giới và nữ giới đều có nỗi lo riêng. Phụ nữ có nỗi lo chứng mãn kinh khi bước sang tuổi 50 thì cánh mày râu bước vào tuổi mãn dục cũng có nỗi lo bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Muốn khắc phục tình trạng phì đại tuyến tiền liệt thì chúng ta phải làm sao?

Phì đại tuyến tiền liệt

Các chuyên gia đã phân tích chi tiết về nguyên nhân gây ra bệnh phì đại tiền liệt tuyến như sau:
1. Quan hệ tình dục không hợp lý: Nam giới cần phải đặc biệt chú trọng đến bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Vì bệnh này hình thành là do các thói quen không tốt trong cuộc sống hàng ngày gây ra. Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng, đây là một bệnh nguyên nhân chính là do việc quan hệ tình dục không hợp lý gây ra, có thể là do quan hệ liên tục, nhiều lần trong một thời gian ngắn, sẽ làm cho tiền liệt tuyến bị sung huyết, gây ra phù nề, sưng tấy vì vậy sẽ dẫn đến tình trạng bị bệnh phì đại tiền liệt tuyến.
2. Hút thuốc quá nhiều: Các chuyên gia cũng đã chỉ ra rằng, hút thuốc quá nhiều sẽ làm nhiều ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Trong đó, có rất nhiều người mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến chính là do thói quen hút thuốc quá nhiều.
3. Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn uống không khoa học cũng chính là một trong các thói quen khiến chúng ta mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến. Các trường hợp thường hay gặp đó là ăn nhiều thực phẩm cay, chua và uống rượu, khiến cho thành mạch máu bị giãn ra, khiến cho máu bị tụ lại ở trong tiền liệt tuyến, khiến cho tiền liệt tuyến bị phì đại nên.
4. Nhiều công trình nghiên cứu trong hai thập niên vừa qua cũng cho thấy phì đại tiền liệt tuyến dễ phát tán ở người mà cuộc sống trước đây thường:

Phì đại tuyến tiền liệt

• Bị stress kinh niên.
• Uống không đủ nước trong giờ làm việc hàng ngày lại hay đổ mồ hôi.
• Làm việc và sinh hoạt thường xuyên trong môi trường ô nhiễm nhưng thiếu lại đi phương tiện bảo vệ sức khỏe
• Có chế độ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể đơn điệu khiến cho cơ thể bị thiếu hụt sinh và khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa.
• Sử dụng quá nhiều bia rượu, chất béo động vật, chất kích thích (cà-phê, thuốc lá…) khiến sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng.
• Mắc bệnh trên đường tiết niệu (viêm bàng quang), bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) không được điều trị đến nơi đến chốn.

Nói cách khác, bệnh có thể phòng ngừa không mấy khó nếu nạn nhân đừng quên khắc phục các nhược điểm vừa kể khi còn trẻ, khi tuyến tiền liệt vẫn còn “chạy êm”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét