Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Vạch trần 5 nguyên do gây nên u xơ tuyến tiền liệt

Nguyên nhâN gây u xơ tiền liệt tuyến( hay còn gọi là phì đại tiền liệt tuyến) ở nam giới đa phần bắt nguồn từ các thói quen sinh hoạt thiếu hợp lý và khoa học. Chỉ có một số ít bắt nguồn từ tuổi tác hay yếu tố gia đình. Dưới đây là 5 nguyên chính gây nên bệnh:
5 nguyên nhân gây u xơ tiền liệt tuyến(phì đại tiền liệt tuyến)
Sự gia tăng tuổi tác
Sự suy giảm nội tiết tố testosterone ở nam giới là nguyên nhân đầu tiên và lớn nhất dẫn đến căn bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở người bệnh. Vì vậy, ở nam giới càng nhiều tuổi thì nội tiết tố nam này lại càng suy giảm mạnh. Đây là lí do tại sao những nam giới ở độ tuổi trung niên sau 55 trở lên thường có nguy cơ mắc phải căn bệnh này cao hơn.


Quan hệ tình dục bừa bãi
Thói quen quan hệ tình dục quá nhiều hay quá ít đều ảnh hưởng đến tuyến tiền liệt và khiến nó dễ bị tắc nghẽn hoặc sưng tấy, trở thành phù nề, dẫn đến sung huyết và có thể biến chứng thành bệnh u xơ tiền liệt tuyến. Vì vậy, nam giới cần duy trì thói quen quan hệ đều đặn với bạn tình để giữ cho tuyến tiền liệt luôn khỏe mạnh.
Chế độ ăn uống thiếu khoa học
các bác sĩ chuyên khoa cho biết, ở những nam giới có sở thích ăn nhiều thực phẩm cay nóng có nhiều gia vị như gừng, tiêu, ớt và hay sử dụng chất kích thích…dễ khiến cho mạch máu bị giãn nên và làm máu tụ lại cũng trở thành nguyên nhân gây u xơ tiền liệt tuyến. Hãy hạn chế những thói quen này nếu không muốn ảnh hưởng tới sức khỏe.
Tâm lý căng thẳng, stress
Một nghiên cứu tâm lý gần đây nhất cho biết, sự sản sinh nội tiết tố nam cũng bị ảnh hưởng nếu như nam giới luôn sống trong vấn đề căng thẳng, lo âu, stress… và từ đó rất dễ hình thành bệnh. Tâm lý là yếu tố quyết định rất lớn đến sức khỏe, vì vậy nam giới hãy luôn giữ một tâm trạng thoải mái để nâng cao sức đề kháng cơ thể.



Thói quen hút thuốc lá
Thói quen hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe chung như gây tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, ung thư phổi mà có rất nhiều trường hợp nam giới cũng có nguy cơ mắc bệnh u xơ tiền liệt tuyến do hút thuốc lá thường xuyên. Nam giới cần hạn chế hoặc tốt nhất là từ bỏ thói quen này để tránh xa các bệnh lý tuyến tiền liệt.
Trên đây là những lý do gây u xơ tiền liệt tuyến ở nam giới. Sau khi thăm khám bệnh nam khoa và tìm thấy lý do gây bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định phương pháp trị phù hợp, có thể bằng phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa. Do đó, các mày râu không nên chủ quan để bệnh không xảy ra biến chứng nguy hiểm nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét