Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

Các mẹo giảm đau khi bé mọc răng hiệu nghiệm

Khi trẻ mọc răng, nhiều bé sẽ bị đau lợi, sưng má, quấy khóc. Mẹ cần chú ý và giúp con giảm đau kịp thời.
Dấu hiệu mọc răng của trẻ: chảy rãi; cằm và quanh miệng nổi ban; thích cắn; bị ho; dễ cáu kỉnh; không thích bú; bị tiêu chảy; bị sốt; nổi cục ở lợi….Mẹ cần theo dõi và nhận biết rõ các dấu hiệu của con để có biện pháp giúp trẻ giảm đau hiệu quả.
Để giảm đau mọc răng cho bé cha mẹ hãy tham khảo một vài cách sau:
1. Cho con tắm nước ấm
Mẹ chuần bị một bồn nước ấm và để bé được ngâm mình trong đó. Nhẹ nhàng mát-xa cho con và đồng thời thả vào đó vài món đồ chơi dưới nước thú vị. Điều này sẽ làm phân tán sự chú ý của trẻ và giúp trẻ phần nào quên đi cơn đau.
2. Cho trẻ ngậm núm ti lạnh
Nếu mẹ đang cho trẻ bú lúc này thì rất có thể trẻ sẽ chẳng bú được tí sữa nào mà còn cắn rất mạnh làm mẹ đau đớn. Vì thế, mẹ hãy đổ nước lạnh vào bình sữa của con để trẻ nghịch với núm ti giả đó. Việc ngậm núm ti lạnh đó có thể làm dịu bớt sự khó chịu và những cơn đâu.


3. Thực phẩm xay nhuyễn dành cho con
Loại thực phẩm này mềm và xốp, nó cho phép trẻ ăn nhiều mà không phải nhai. Ngay cả với các em bé lớn hơn cũng có thể ăn loại thức ăn này khi mọc răng nếu việc nhai thức ăn quá nhiều khó khăn.
Bố mẹ cũng có thể nghiền trái cây và rau quả tại nhà bằng cách nấu cho tới khi mềm và trộn chúng với một lượng nước nhỏ trong máy xay sinh tố. Có thể cho những trẻ ăn loại thực phẩm xay nhuyễn này ở dạng ấm hoặc lạnh, nướu răng của bé đang mọc răng sẽ dễ dàng tiếp nhận thực phẩm lạnh hơn.
4 Massage nướu cho bé
Mẹ rửa sạch ngón tay của mình hoặc sử dụng dụng cụ massage nướu chuyên dụng rồi nhẹ nhàng chà nhẹ lên phần nướu răng đang sưng lên của bé. Cách này làm phân tán sự chú ý của con vào các cơn đau, đồng thời làm giảm cảm giác khó chịu trong miệng cho con và tăng cường tình cảm giữa con và cha mẹ.


5. Phân tán sự chú ý
Mẹ cũng nên giúp con quên đi cơn đau bằng cách phân tán sự chú ý của con. Thu hút trẻ bằng các trò chơi thú vị, nói các lời ngọt ngào với trẻ, bế trẻ trên tay đu đưa, cho bé nghe những loại nhạc êm dịu… cũng là các cách hay để giúp bé quên đi sự khó chịu của mình.
Các mẹ cũng cần lưu ý chỉ sử dụng thuốc giảm đau cho bé khi có chỉ định của bác sĩ tư vấn sức khỏe. Khi những chiếc răng đã xuất hiện, mẹ càng nên lưu ý đến việc giữ gìn vệ sinh răng miệng cho bé. Dùng gạc thấm nước ấm lau sạch răng sau khi bé ăn và trước khi đi ngủ. Khi bé mọc nhiều răng hơn, mẹ cần dùng bàn chải và một lượng nhỏ kem đánh răng dành cho trẻ em để chải sạch răng cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét