Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Cách phòng chống phì đại tuyến tiền liệt của đàn ông mới nhất


Phì đại tiền liệt tuyến là sự phì đại lành tính của tiền liệt tuyến, thường gặp khá phổ biến ở đàn ông. Bệnh gây nên một số triệu chứng rối loạn về tiểu tiện, nam giới tuổi càng cao càng dễ mắc chứng bệnh này. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài phương pháp phòng tránh phì đại tiền liệt tuyến ở đàn ông.
Vận động cơ thể
Ở người cao tuổi và những người ít vận động, thể lực tỳ, vị thường yếu. Lúc này, sẽ có biểu hiện kém ăn, sức không bền, dễ mệt mỏi…Vì vậy, rèn luyện thân thể thường xuyên sẽ là phương pháp tự nhiên giúp cải thiện tim mạch, săn chắc cơ bắp, làm tác hại trực tiếp đến cơ vùng xương chậu và tiền liệt tuyến. Từ đó, sẽ hạn chế được các loại bệnh, kể cả phì đại tiền liệt tuyến. Bạn chỉ cần áp dụng những bài tập đơn giản như đi bộ nhanh, tập bài tập tay, chân hoặc các bài tập làm săn chắc cơ vùng xương chậu.

phì đại tiền liệt tuyến

Thư giãn thần kinh và cơ bắp
Căng thẳng tâm lý, khí uất trong người là khả năng rất dễ sinh bệnh hoặc phát triển bệnh, kể cả phì đại tiền liệt tuyến. Vì vậy, mọi người nên hiểu cân bằng cảm xúc, tránh vấn đề mệt mỏi, căng thẳng kéo dài. Mọi người cũng có thể tham gia vào các hoạt động dưỡng sinh như: ngồi thiền, tập yoga… giúp thư giãn cơ bắp, thư giãn tinh thần, giảm stress.
>> Tìm hiểu thêm về chứng suy giãn tĩnh mạch
Ẳn nhiều hoa quả tươi
Việc phì đại tiền liệt tuyến có tác hại đến việc lão hóa và tuổi tác. Vì vậy, hoa quả tươi chính là lựa chọn tối ưu giúp chống và làm chậm lại quá trình lão hóa. Đặc biệt, hoa quả tươi luôn tốt cho cơ thể. một số những loại hoa quả màu đậm hay các loại hạt ngũ cốc còn có tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp những khoáng chất, vitamin quan trọng cho cơ thể, chống lại sự phát triển của những tế bào bất thường…Cũng có rất nhiều trường hợp chỉ dựa vào ăn uống phù hợp mà đã giúp phì đại tiền liệt tuyến ở cả nam và nữ tiêu giảm.

phì đại tiền liệt tuyến

Trên đây là một số thông tin cơ bản giúp mọi người phòng tránh và hỗ trợ trị được các bệnh liên quan tới phì đại tiền liệt tuyến. Đây là căn bệnh khá phổ biến hiện nay, mặc dù không quá nguy hại nhưng để lâu, không có phương pháp chữa trị bệnh sẽ khiến cho bệnh trở thành mãn tính hoặc biến chứng sang những bệnh khác.
Nếu có bất kì triệu chứng hay thắc mắc gì liên quan tới phì đại tiền liệt tuyến, bạn cần đến những trung tâm y tế chuyên khoa để được tư vấn và điều trị phì đại tiền liệt tuyến kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét