Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

5 loại thảo dược điều trị chứng suy giãn tĩnh mạch

Nguyên do của suy giãn tĩnh mạch có thể tới từ việc một đoạn tĩnh mạch bị suy giãn nở hoặc do suy van, dẫn tới máu bị ứ trệ và làm suy giãn nở một đoạn tĩnh mạch. Mà lý do sâu xa có thể do bẩm sinh hoặc do quá trình đứng kéo dài, ít vận động hoặc trong môi trường nóng quá lâu. biểu hiện ban đầu của suy giãn tĩnh mạch là cảm giác nặng chân, đau, tuy nhiên khi dốc ngược chân lên, cảm giác này sẽ giảm đi. Nặng hơn nữa là khi các đường tĩnh mạch nổi hẳn lên, thậm chí máu bị đông thành cục, ứ đọng trong tĩnh mạch, dẫn đến lở loét, vừa làm mất thẩm mỹ, lại gây khó chịu cho người bệnh. Vì vậy, việc lựa chọn các loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch là rất quan trọng, đặc biệt đối với các người thường xuyên phải đứng lâu hoặc béo phì.
Quả Việt quất
Việt quất có hàm lượng lớn antoxian, có yếu tố vô hiệu hóa những enzym phá hủy mô liên kết và loại bỏ những gốc tự do. Nó cũng có tác dụng tốt cho thành mạch máu và thức đẩy sự hoạt động lành mạnh của toàn bộ hệ tuần hoàn. Đặc biệt, quả việt quất là nguồn cung cấp cả chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan, như pectin; và một lượng rất lớn vitamin E.

suy giãn tĩnh mạch

Cải xoong
Loại rau này được sử dụng rộng rãi trong y học để chữa trị bệnh và ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Hippocrates, cha đẻ của y học phương tây, đã đánh giá rất cao loại rau này và đặt bệnh viện đầu tiên của ông gần một con suối, nơi ông có thể trồng cải xoong để chữa bệnh cho những bệnh nhân của ông. Trong y học hiện đại, cải xoong được khuyên dùng đối với những người bị bệnh suy giãn tĩnh mạch.
Quả bơ
Quả bơ chứa rất nhiều hợp chất có tác dụng phòng chống căn bệnh suy giãn tĩnh mạch. Trong quả bơ chứa cả vitamin C và E, hai loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe tim mạch. Quả bơ cũng là một trong những quả có hàm lượng glutathione cao nhất, một phân tử tripeptit có yếu tố bảo vệ tim, tĩnh mạch và động mạch khỏi bị tổn thương do oxi hóa. Glutathione cũng đảm bảo sự hoạt động hiệu quả của vitamin C và E. Và một điều đặc biệt là quả bơ thường có lượng thuốc trừ sâu và hóa chất độc hại khác thấp hơn so với những loại quả khác.
Gừng
Gừng giúp cho tĩnh mạch hoạt động trơn tru hơn
Từ lâu, gừng đã được mệnh danh là “superfood”, được sử dụng rộng rãi trong những bữa ăn hàng ngày và trong y học, bởi mùi thơm, vị cay nồng đặc trưng và đặc tính tốt cho sức khỏe của nó. Trong y học ngày nay, gừng thường được sử dụng để điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch vì khả năng hòa tan fibrin (chất có tác dụng làm máu đông và gây xơ cứng mạch) trong mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Gừng tươi được coi là có tác dụng hiệu quả nhất so với các chế phẩm khác từ gừng.

suy giãn tĩnh mạch

Củ dền đỏ
Màu đỏ của củ dền giúp tăng sắc tố đỏ cho máu
Thường xuyên ăn củ dền giúp ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch. Betacyanin, chất tạo nên màu sắc đặc trưng của củ dền, có yếu tố làm giảm homocysteine, phân tử axit amin làm xơ cứng mạch máu và vón cục máu. tuy nhiên cũng cần lưu ý khi ăn củ dền, bởi hàm lượng nitrat trong củ dền rất cao, có thể gây ngộ độc, nhất là với trẻ nhỏ và các người mới sử dụng củ dền.
Suy giãn tĩnh mạch là bệnh thường gặp, vì vậy cần sự quan tâm hơn nữa của mọi người để phòng tránh căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét