Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Vì sao nam giới bị phì đại tiền liệt tuyến

Rất nhiều đàn ông trong độ tuổi trung niên thường thắc mắc không biết vì sao nam giới lại bị phì đại tiền liệt tuyến. Bệnh lý này gây nên những phiền toái, rắc rối ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của phái mạnh đồng thời tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm.
Phì đại tiền liệt tuyến hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến, là vấn đề tăng kích thước của tiền liệt tuyến gây chèn ép niệu đạo, dẫn tới tình trạng khó khăn cho việc thoát nước tiểu nên bên ngoài với những biểu hiện: tiểu dắt, đau rát khi đi tiểu, tiểu buốt, đi tiểu vào ban đêm; lúc nào cũng trong vấn đề muốn đi tiểu. vấn đề này có thể dẫn tới viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm nhiễm lây lan gây viêm thận, suy thận mãn tính rất nguy hiểm.


Theo những chuyên gia trên thế giới cho biết: Nguyên nhân gây ra phì đại tiền liệt tuyến(hay còn gọi là u xơ tiền liệt tuyến) cho đến nay vẫn chưa xác định được rõ ràng, tuy nhiên các nhân tố tác hại làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến đó là:
• Tuổi tác: Tuổi cao, cơ thể đàn ông bị lão hóa, tiền liệt tuyến cũng như vậy, do đó với các người tuổi càng cao thì nguy cơ mắc phì đại tiền liệt tuyến càng lớn.
• Thường không cung cấp đủ lượng nước mỗi ngày cho cơ thể, hay đổ mồ hôi.
• Sinh sống và làm việc trong môi trường bị ô nhiễm trong thời gian dài.
• Chế độ cung cấp dinh dưỡng không đầy đủ, cơ thể thiếu hụt một lượng khoáng chất.
• Thói quen sinh hoạt hàng ngày không khoa học, sử dụng những chất kích thích (rượu, bia, cà phê, thuốc lá…) khiến cho sức đề kháng bị xói mòn.
• Nam giới mắc các bệnh về đường tiết niệu như: viêm bàng quang, viêm tiền liệt tuyến hoặc mắc các bệnh về nội tiết, rối loạn chức năng tuyến giáp không được điều trị kịp thời.
Như vậy, nguyên do gây bệnh phì đại tiền liệt tuyến do nhiều yếu tố khác nhau, việc xác định lý do gây bệnh cần phải được thực hiện tại cơ sở y tế; từ đó bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị kịp thời, triệt để.


Phì đại tiền liệt tuyến ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Vì vậy, cần có biện pháp phòng tránh để giảm thiểu khả năng mắc bệnh, cần có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý; không nên uống nhiều rượu, bia, các chất kích thích; rèn luyện thể dục, tránh stress, áp lực công việc.
Trên đây là những nguyên nhân vì sao nam giới lại bị phì đại tiền liệt tuyến mà các chuyên gia trên thế giới chia sẻ. Hi vọng các thông tin này sẽ giúp cho phái mạnh hiểu rõ được lý do gây bệnh, từ đó tranh bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh hiệu quả để bảo vệ sức khỏe.
Khi nghi ngờ mắc bệnh hoặc thấy xuất hiện những dấu hiệu của bệnh thì cần đến ngay các phòng khám chuyên khoa để bác sĩ thăm khám, tìm ra lý do gây bệnh và tư vấn phương pháp trị bệnh phù hợp, hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét