Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Bí quyết giúp phái mạnh phòng ngừa được bệnh u xơ tuyến tiền liệt

U xơ tiền liệt tuyến là bệnh mà đàn ông có khả năng mắc phải cao nhất trong những bệnh tiền liệt tuyến. Bởi khi bước vào độ tuổi trung niên thì tuyến này càng phát triển mạnh hơn và có sự gia tăng về kích thước. nhưng, chúng ta hoàn toàn có thể phòng bệnh u xơ tiền liệt tuyến nếu như biết thay đổi lối sống khoa học ngay từ khi còn trẻ.
Không được nhịn tiểu
Nhiều người có thói quen nhịn tiểu đã vô tình tạo nên áp lực lên bàng quang và làm thành bàng quang bị giãn quá mức, sau đó, nam giới sẽ mất dần phản xạ đi tiểu và tiểu ngắt quãng, bí tiểu… Nếu muốn phòng bệnh u xơ tiền liệt tuyến, tốt nhất không nên nhịn tiểu.


Hạn chế hút thuốc lá
Theo nhiều nghiên cứu thì khói thuốc lá không chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe nói chung mà nó còn làm cho nam giới mất đi cảm giác ham muốn tình dục. nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tuyến này bị tắc nghẽn sinh nên viêm nhiễm và tạo thành khối u.
Quan hệ tình dục điều độ
Quan hệ tình dục quá nhiều hay quá ít đều không tốt cho bệnh tiền liệt tuyến. Nam giới đã lập gia đình cần tạo một thói quen đó là quan hệ với tần suất vừa phải và đều đặn để máu được lưu thông tốt hơn đến cơ quan này.
Làm việc và nghỉ ngơi phù hợp
Làm quá sức cũng chính là một trong những lý do thường gặp gây nên bệnh u xơ tiền liệt tuyến( phì đại tiền liệt tuyến). Chính vì vậy, nam giới ra làm việc vừa sức và nghỉ ngơi phù hợp, nếu ở trong môi trường độc hại cần có biện pháp bảo vệ cho sức khỏe.
Chế độ ăn uống khoa học
Chế độ ăn uống cũng tác động rất lớn đến sức khỏe của tiền liệt tuyến. Để phòng bệnh u xơ tiền liệt tuyến thì nam giới cần có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất như ăn nhiều trái cây rau xanh, hạn chế chất béo từ động vật, và nhớ uống đủ lượng nước quan trọng cho cơ thể từ 1,5 tới 2,5 lít.


Luyện tập thể thao phù hợp
Lời khuyên: Khi thấy bản thân có các triệu chứng rối loạn tiểu tiện hoặc nghi ngờ bị u xơ tiền liệt tuyến, nam giới nên đến những cơ sở y tế hay phòng khám nam khoa để thăm khám và chữa trị bệnh kịp thời, tránh để gây nên các biến chứng nguy hiểm về sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét